Phó Bí thư TP.HCM: ‘Bà con bình tĩnh, yên tâm ở lại'

Tại buổi cung cấp thông tin về tình hình dịch COVID-19 trên địa bàn vào sáng 3-8, trao đổi về việc tổ chức cho người dân đang ở TP.HCM về quê, ông Phan Văn Mãi- Phó Bí thư thường trực Thành ủy TP.HCM nhìn nhận việc tổ chức đón người về của các địa phương sẽ rất khó khăn. 

Theo Công điện của Thủ tướng, các địa phương đang thực hiện Chỉ thị 16 trên tinh thần “ai ở đâu ở yên đó”, hạn chế việc di chuyển giữa các địa bàn. 

TP.HCM hiện đang có hàng triệu người đang học tập lao động. Việc tổ chức đón người về quê lớn trong một khoảng thời gian nhất định sẽ gây áp lực và gần như bất khả thi trong tổ chức, đặc biệt là công tác tiếp nhận người giữa các địa phương. 

“Cá nhân tôi đánh giá không thể nào thực hiện được trong thời gian ngắn... Chúng tôi đề nghị bà con bình tĩnh yên tâm ở lại TP...”, - Phó Bí thư thường trực Thành ủy nhắn nhủ người dân. 

Phó Bí thư Thường trực Thành ủy Phan Văn Mãi. Ảnh: HL

Ông Phan Văn Mãi khẳng định: Để người dân yên tâm ở lại, TP.HCM sẽ tập trung mọi nguồn lực, huy động mọi sự trợ giúp trong cả nước, kể cả huy động ngân sách, quỹ dự trữ của TP để đảm bảo chăm lo cho người dân.

“Chúng tôi cam kết không để bà con thiếu đói. Các nguồn lực xã hội và ngân sách sẽ được huy động để phục vụ chăm lo cuộc sống cho bà con” - ông nói.

Hiện TP.HCM thành lập Trung tâm điều phối viện trợ cấp TP cho đến cấp huyện, cấp xã, phát huy mạng lưới các cơ sở chính trị, các đoàn thể, tổ chức tình nguyện. 

“Thành ủy chỉ đạo từng chi bộ đảng viên trên các địa bàn phải nắm chắc số lượng bà con khó khăn để chăm lo cho. Chúng tôi xác định việc chăm lo này không chỉ một tuần, hai tuần mà có thể nhiều tháng nữa” - ông Mãi cho biết. 

Ông mong muốn người dân, các cơ quan báo chí, các địa phương kịp thời cung cấp thông tin về những hoàn cảnh khó khăn để TP kịp thời hỗ trợ.

Trước băn khoăn về việc nhiều đối tượng không nhận được hỗ trợ trong gói an sinh xã hội vừa qua, Phó Bí thư Thành ủy cho biết hiện có quy định đối tượng nhận khác nhau giữa các gói chính sách của thành phố và trung ương.

Tuy nhiên, trước khó khăn chung của người dân, TP đã yêu cầu xã, phường thống kê, rà soát lại số công nhân lao động, sinh viên không thuộc hai nhóm đối tượng mất việc, không có thu nhập để hỗ trợ 

“Do số lượng người dân ở TP đông, có thể chúng tôi không bao quát được hết nhưng tinh thần là chăm lo tất cả bà con. Bà con chủ động liên hệ địa phương và tổng đài (1022, bấm phím 2). Sắp tới, chúng tôi sẽ củng cố hệ thống thông tin cũng như có thêm nhiều công cụ liên lạc để bà con gửi phản ánh, qua đó TP sẽ ghi nhận và kịp thời chăm lo cho bà con” – Phó Bí thư Phan Văn Mãi nhắn nhủ. 

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm

Vĩnh Long: Điều động, luân chuyển nhiều cán bộ

Vĩnh Long: Điều động, luân chuyển nhiều cán bộ

(PLO)- Ban Thường vụ Tỉnh ủy Vĩnh Long đã công bố quyết định bổ nhiệm, luân chuyển nhiều cán bộ, trong đó Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch HĐND huyện Long Hồ giữ chức Trưởng Ban Nội chính Tỉnh ủy