Phó bí thư Bình Thuận nói về vụ đập phá trụ sở UBND tỉnh

Sáng nay (11-6), bên hành lang Quốc hội, ông Huỳnh Thanh Cảnh, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Trưởng Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh Bình Thuận, đã có cuộc trao đổi với báo chí xung quanh việc một số người dân quá khích, đập phá trụ sở UBND tỉnh hôm qua.

Ông Huỳnh Thanh Cảnh, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, trả lời báo chí bên hành lang Quốc hội. Ảnh: THU NGUYỆT

Theo đó, tối 10-6, nhiều người dân đã tập trung, tuần hành và xảy ra việc đập phá cổng UBND tỉnh, ném đá làm vỡ kính, đốt ô tô, mô tô gây ảnh hưởng đến trật tự trị an khu vực. “Đây là hành vi quá khích của những đối tượng côn đồ. Việc này cần phải điều tra, xử lý nghiêm” - ông Cảnh nói và cho biết khi một số người dân tuần hành thì có một số đối tượng côn đồ, quá khích tiến vào đập phá trụ sở UBND tỉnh và các trụ sở bên cạnh.

“Lực lượng chức năng đã phải áp dụng biện pháp mạnh, bởi đây là hành vi vi phạm pháp luật, manh động, đập phá tài sản nhà nước, không thể chấp nhận được. Nhờ việc áp dụng biện pháp mạnh đã vãn hồi được tình hình. Vấn đề cản trở giao thông ở Tuy Phong, Bắc Bình cũng được xử lý và giao thông thông suốt từ khoảng 12 giờ đêm qua” - ông Cảnh cho hay.

Cũng theo Phó Bí thư tỉnh Bình Thuận, cử tri, nhân dân Bình Thuận có ý kiến về Luật Đặc khu cứ phản ánh, Đảng, Nhà nước, Quốc hội sẵn sàng lắng nghe, xem xét, đồng thời việc thể hiện cần chuẩn mực, tỉnh táo. Ông Cảnh nói: “Đừng để lòng yêu nước bị kẻ xấu xúi giục, kích động”.

Trước đó, nhiều người bất ngờ tập trung tại cổng trụ sở UBND tỉnh Bình Thuận, phá sập cổng, đập, đốt mô tô, ném đá vào Sở KH&ĐT gần đó.

Công an đã đưa xe vòi rồng đến nơi, sử dụng đạn gây khói và các biện pháp khác để giải tán nhóm người này.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm