Phó Ban quản lý Khu công nghiệp Vĩnh Long bị cách chức

Chủ tịch UBND tỉnh Vĩnh Long vừa ký quyết định kỷ luật cách chức phó Ban quản lý các Khu công nghiệp tỉnh đối với ông Lê Phước Thiện.

Ông Thiện bị cách chức do có hành vi thiếu trách nhiệm dẫn đến vụ sập tường khiến bảy người chết vào ngày 15-3-2019

Ông Thiện bị kỷ luật về mặt Đảng bằng hình thức khai trừ khỏi Đảng.  

Liên quan đến vụ sập tường, trước đó 18-3, ông Thiện đã bị TAND tỉnh Vĩnh Long tuyên phạt một năm sáu tháng tù, cho hưởng án treo; Trương Văn Tuấn (trưởng phòng quy hoạch và môi trường) và Nguyễn Trần Bảo Quốc (chuyên viên) mỗi hai năm tù cho hưởng án treo cùng về tội thiếu trách nhiệm gây hậu quả nghiêm trọng.

Ngoài ra, còn có bốn người khác gồm Đặng Sử Quân (phó giám đốc Công ty TNHH cơ khí xây dựng công nghiệp Hưng Thịnh Phát), Nguyễn Thanh Tùng (giám đốc Công ty Cát Thành), Trần Quan Trừ (kỹ sư) và Dương Thanh Phong (giám đốc Công ty CP Đầu tư xây dựng Long An) cũng bị tuyên phạt từ một năm sáu tháng tù đến hai năm sáu tháng tù treo cùng về tội vi phạm quy định về xây dựng gây hậu quả nghiêm trọng.

Sau đó, VKSND Cấp cao tại TP.HCM đã có kháng nghị bản án trên theo hướng đề nghị cấp phúc thẩm tăng hình phạt đối với bảy bị cáo. VKS nhận định hành vi của các bị cáo gây hậu quả rất nghiêm trọng, có khung hình phạt 7-20 năm tù, bản án của tòa sơ thẩm tuyên không nghiêm, không có tác dụng răn đe...

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm