Philippines vẫn phạt tù giam với 9 ngư dân của Trung Quốc

Philippines vẫn phạt tù giam với 9 ngư dân của Trung Quốc ảnh 1Tàu đánh cá Trung Quốc mắc cạn tại dải san hô ngầm Tubbataha, ngày 10/4. (Nguồn: AFP/TTXVN)

Ông Lima khẳng định rằng Philippines vẫn có thể bắt giam những người săn trộm theo pháp luật và quy định của nước này. 

Ông đưa ra lời giải thích sau khi có thông tin rằng Tổng thống Benigno Aquino III nói rằng Philippines không thể bỏ tù người nước ngoài bị bắt vì săn trộm trong khu vực nói trên do án phạt tù hoặc nhục hình là bị cấm theo Công ước Liên hợp quốc về Luật Biển (UNCLOS) mà Philippines là một bên ký kết.

Ông Lima cho biết những gì mà Tổng thống Aquino nói có nghĩa là hình phạt tù không được khuyến khích, nếu không được quy định, theo UNCLOS, nhưng quốc gia ven biển có liên quan, ở đây là Philippines, thể theo pháp luật của riêng mình, vẫn có thể bắt giam những người bị cáo buộc vi phạm pháp luật, tùy thuộc vào quyền chỉ định bảo lãnh của họ.

Hôm 6/5, cảnh sát Philippines đã bắt giữ 11 ngư dân Trung Quốc đánh bắt trộm gần bãi Trăng Khuyết, thu giữ khoảng 350 con rùa biển quý hiếm. 

Hai trong số những ngư dân này đã được thả và trục xuất về nước vì là trẻ vị thành niên, trong khi 9 ngư dân còn lại đã chính thức bị RTC buộc tội./.

Theo TTXVN

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm

Bị can Lê Viết Chữ

Nguyên Bí thư tỉnh ủy Quảng Ngãi Lê Viết Chữ bị bắt

(PLO)- Cơ quan Cảnh sát điều tra Bộ Công an xác định: Trong quá trình thực hiện nhiệm vụ, nguyên Bí thư tỉnh ủy Quảng Ngãi Lê Viết Chữ đã nhận tiền của Nguyễn Văn Hậu để tạo điều kiện giúp Công ty Cổ phần Tập đoàn Phúc Sơn trúng thầu.