VỤ DIỄN VIÊN LÝ HƯƠNG RA TÒA TẠI MỸ

Phía Lý Hương sẽ bổ sung nhiều chứng cứ mới

Theo luật sư Hậu, loại chứng cứ thứ nhất chứng minh lần về nước và mang theo con gái của Lý Hương năm 2005 là theo yêu cầu của một người thuê shop thời trang tại quận 1 (TP.HCM) của cô để thanh lý hợp đồng đến hạn chứ không phải Lý Hương mang con trốn về. Loại chứng cứ thứ hai chứng minh người thân của Lý Hương đều tốt, là những nghệ sĩ nổi tiếng tại Việt Nam. Quá trình sống chung, họ luôn chăm sóc, yêu thương con gái của Lý Hương chứ không ngược đãi cháu như tố cáo của chồng cũ Lý Hương. Về nhân thân, Lý Hương là diễn viên, không vi phạm pháp luật Việt Nam... Ngoài ra, văn phòng của ông cũng đã gửi văn bản đề nghị Bộ Ngoại giao nước ta lên tiếng bảo vệ Lý Hương.

Như Pháp Luật TP.HCM đã phản ánh, năm 2001, Lý Hương kết hôn với ông Tony Lam, tổ chức đám cưới tại Việt Nam rồi theo chồng sang Mỹ, sau đó sinh con gái. Cuộc sống mâu thuẫn, Lý Hương nộp đơn ly hôn tại Mỹ, ông Tony Lam cũng yêu cầu tòa ra án lệnh tạm thời cho mình nuôi con. Năm 2005, Lý Hương mang con gái bốn tuổi về Việt Nam sống và xin ly hôn tại TAND TP.HCM. Năm 2007, TAND TP.HCM chấp thuận đơn ly hôn, giao quyền nuôi con cho cô. Ông Tony Lam kháng cáo nhưng bỏ về Mỹ nên Tòa Phúc thẩm TAND Tối cao tại TP.HCM đã đình chỉ xét xử phúc thẩm. Năm 2008, khi quay lại Mỹ du lịch, Lý Hương bị Bộ An ninh nội địa Mỹ bắt tại sân bay Los Angeles và bị cáo buộc tội bắt cóc trẻ con. Cuối năm 2010, Tòa án tiểu bang New York đã hoãn tuyên án để phía Lý Hương củng cố thêm chứng cứ.

Cũng như các lần trước, lần này luật sư Thúy Hường tham gia phiên xử của Tòa án tiểu bang New York với tư cách là nhân chứng do phía Lý Hương mời (để chứng minh tòa án Việt Nam đã xử cho Lý Hương được ly hôn, được giao quyền nuôi con). Người được cấp giấy chứng nhận bào chữa chính thức cho Lý Hương tại phiên xử này là luật sư người Mỹ Marcelo Reyes.

THANH TÙNG

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm