Phí qua trạm An Sương - An Lạc còn tăng nữa

Ông Đậu An Phúc, Trưởng phòng Quản lý khai thác hạ tầng giao thông, Sở GTVT, cho hay: Từ 1-1-2015 cầu vượt nút giao quốc lộ 1 - hương lộ 2 sẽ thông phần cầu vượt chính cho bốn làn xe ô tô đi thẳng hai chiều trên quốc lộ 1. Đến ngày 15-1 sẽ hoàn thành và thông toàn bộ các đường gom, đường nhánh giao giữa hương lộ 2 và đường Tây Lan bên dưới cầu vượt cho các loại xe ô tô, xe máy…

Ông Nguyễn Hồng Minh, Giám đốc Công ty Cổ phần Đầu tư phát triển hạ tầng IDICO (IDICO - IDI), thông tin thêm: Cũng từ 1-1-2015 sẽ tăng mức thu phí với các loại xe ô tô qua trạm An Sương - An Lạc lên 1,25 đến 1,66 lần so với hiện nay. Theo ông Minh, căn cứ hợp đồng BOT với TP thì việc thu phí qua đoạn An Sương - An Lạc sẽ kéo dài đến năm 2033.

“Mức tăng thêm 1,25 đến 1,66 lần từ 1-1-2015 chỉ áp dụng đến hết năm 2019. Sau đó chúng tôi sẽ lập, trình UBND TP mức thu cho các năm 2020, 2025 và sau 2030 để HĐND TP xem xét, quyết định” - ông Minh nói.

Ông Nguyễn Văn Toàn, Phó Giám đốc Khu quản lý giao thông đô thị số 1 (đơn vị chủ đầu tư), thông báo: Từ sáng
31-12 sẽ thông toàn bộ hai cầu đơn Kinh Thanh Đa cho bốn làn xe đi hai chiều. Dự kiến trong bốn tháng tới, Khu 1 sẽ hoàn thành các hạng mục còn lại là đường gom, đường chui và công viên dưới dạ cầu. “Do còn vướng 14 hộ dân của quận Bình Thạnh chưa giải tỏa, bàn giao mặt bằng nên tiến độ thực hiện các hạng mục trên sẽ bị ảnh hưởng” - ông Toàn thông tin.

Theo ông Toàn, cầu Kinh Thanh Đa mới có khoang thông thuyền rộng 20 m, cao 3,5 m. Để đảm bảo an toàn đường thủy (do cầu mới cao, rộng nên nhiều tàu, thuyền, xà lan 250-300 tấn đã có thể lưu thông thay vì phải đi vòng qua bán đảo Thanh Đa - Bình Quới như trước), Sở GTVT sẽ có biển báo cho phép loại và tốc độ tàu thuyền lưu thông qua kinh và dưới cầu. Cạnh đó sẽ có lực lượng bảo đảm an toàn giao thông đường thủy túc trực ở hai đầu Kinh Thanh Đa và cầu.

LƯU ĐỨC - HOÀNG TUYÊN

Cầu Ông Buông đành lỗi hẹn

Theo chỉ đạo của UBND TP.HCM, ngày 31-12 cầu Ông Buông 2 phải được thông xe để giải tỏa ách tắc cho khu vực Phú Lâm và đường Hậu Giang. Nhưng trong cuộc họp báo sáng qua, ông Trần Trung Hậu, Phó Giám đốc Ban quản lý Đầu tư xây dựng công trình nâng cấp đô thị TP (chủ đầu tư công trình), cho biết chưa thể thực hiện yêu cầu trên. “Chúng tôi sẽ cố gắng hoàn thành cả cầu Ông Buông 1 và 2 trong tháng 1-2015” - ông Hậu hứa.

Ngoài ra vòng xoay - đường dẫn từ quận 2 lên đường cao tốc TP.HCM - Long Thành - Dầu Giây cũng phải lùi thời gian thông xe lại để hoàn thiện và chờ nghiệm thu cấp nhà nước. Riêng trong ngày 1-1-2015 sẽ thông xe toàn bộ cầu Kiệu và đường Lũy Bán Bích - Tân Hóa dài 4,8 km, rộng 23 m nối các quận 6, 11, Tân Bình và Tân Phú.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm