Phê chuẩn, bổ nhiệm nhiều nhân sự cấp phó các cơ quan của Quốc hội

Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ vừa ký các nghị quyết bổ nhiệm Phó Trưởng Ban Dân nguyện và Phó Trưởng ban Công tác đại biểu. Ủy ban Thường vụ Quốc hội đã phê chuẩn danh sách Phó Chủ nhiệm, Uỷ viên Thường trực, Uỷ viên chuyên trách và các Uỷ viên khác của Hội đồng Dân tộc và các Ủy ban của Quốc hội

Theo báo cáo của Ủy ban Thường vụ Quốc hội gửi các đại biểu Quốc hội về kết quả phê chuẩn danh sách Phó Chủ tịch Hội đồng Dân tộc, Phó Chủ nhiệm Ủy ban, Ủy viên Thường trực, Ủy viên chuyên trách Hội đồng Dân tộc, Ủy ban của Quốc hội khóa XV. 

Báo cáo này được Chủ tịch Quốc hội ký ngày 21-7, sau khi Ủy ban Thường vụ Quốc hội họp phiên thứ I để xem xét nội dung nhân sự các cơ quan của Quốc hội.

Theo đó, số lượng cấp phó của Hội đồng dân tộc và các Uỷ ban của Quốc hội có là từ 3-5 người. Trong đó, cấp phó của Hội đồng dân tộc, Ủy ban Pháp luật, Ủy ban Tư pháp, Ủy ban Xã hội đều là năm người.

Các Uỷ ban còn lại số lượng cấp phó đều là bốn người, ngoại trừ Uỷ ban Khoa học công nghệ và môi trường có số lượng cấp phó là ba người.

Kỳ họp thứ I, Quốc hội khoá XV dành thời lượng lớn để xem xét về công tác nhân sự.

Cùng với đó, Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ đã ký nghị quyết bổ nhiệm ông Lò Việt Phương (Vụ trưởng Vụ Dân nguyện, Văn phòng Quốc hội, đại biểu Quốc hội khoá XV) giữ chức Phó Trưởng ban Dân nguyện; bổ nhiệm bà Tạ Thị Yên (Vụ trưởng Vụ Công tác đại biểu, Văn phòng Quốc hội, đại biểu Quốc hội khoá XV) giữ chức vụ Phó Trưởng Ban Công tác đại biểu. 

Dự kiến, chiều nay 23-7 sẽ diễn ra lễ công bố và trao Nghị quyết của Quốc hội, Uỷ ban Thường vụ Quốc hội cho Tổng Thư ký Quốc hội, Tổng Kiểm toán Nhà nước, Chủ tịch Hội đồng Dân tộc, Chủ nhiệm các Uỷ ban của Quốc hội và các Phó Chủ tịch Hội đồng Dân tộc, Phó Chủ nhiệm các Ủy ban, Phó Trưởng các Ban thuộc Thường vụ Quốc hội nhiệm kỳ Quốc hội khoá XV.

Mời bạn đọc theo dõi chi tiết danh sách cấp phó, các uỷ viên thường trực và chuyên trách TẠI ĐÂY.

Và chi tiết danh sách các Ủy viên của Hội đồng dân tộc và các Uỷ ban của Quốc hội TẠI ĐÂY.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm