Phê bình nhiều đơn vị để hằn lún trên quốc lộ 1

Thời sự

Phê bình nhiều đơn vị để hằn lún trên quốc lộ 1

(PLO)- Ngày 13-5, Bộ Giao thông Vận tải, cho biết vừa có công điện yêu cầu khẩn trương khắc phục tình trạng hằn lún mặt đường trên quốc lộ 1 đoạn Phan Thiết - Đồng Nai. 

Bản tin liên quan

Theo Bộ Giao thông Vận tải (GTVT), đơn vị nhiều lần có văn bản chỉ đạo khắc phục tình trạng nêu trên. Đặc biệt tại Văn bản 1863 ngày 23-2-2016, Bộ GTVT đã chỉ đạo các nhà đầu tư, chủ đầu tư, Ban quản lý dự án 1 phê duyệt và triển khai thi công khắc phục triệt để hư hỏng mặt đường. Tuy nhiên, hiện tượng hằn lún vẫn tồn tại.


Trên cơ sở đó, Bộ GTVT nghiêm khắc phê bình Tổng cục Đường bộ Việt Nam, Cục Quản lý đường bộ IV, Ban Quản lý dự án 1, 7 và các nhà đầu tư (Tổng Công ty 319 và Công ty Cổ phần Đầu tư Đồng Thuận) không thực hiện nghiêm túc các chỉ đạo của Bộ GTVT.

Đồng thời, Bộ GTVT yêu cầu Ban Quản lý dự án 1, 7 phối hợp với các nhà đầu tư chỉ đạo tư vấn khẩn trương nghiên cứu đưa ra biện pháp, sửa chữa, khắc phục triệt để các vị trí hằn lún, hư hỏng theo nội dung chỉ dẫn tại của Bộ GTVT. Việc xử lý hằn lún trên phải xong trước ngày 20-5.

Trong quá trình sửa chữa phải tổ chức phân luồng đảm bảo an toàn tuyệt đối cho các phương tiện tham gia giao thông, không được làm ách tắc giao thông trên tuyến và đảm bảo chất lượng, mỹ quan.

Tổng cục Đường bộ Việt Nam chỉ đạo Cục Quản lý đường bộ IV kiểm tra, giám sát chặt toàn bộ quá trình thực hiện việc khắc phục nêu trên của nhà đầu tư. Đồng thời thường xuyên kiểm tra, phát hiện khiếm khuyết, hư hỏng để yêu cầu khắc phục kịp thời. Trường hợp nhà đầu tư không nghiêm túc thực hiện, báo cáo Bộ GTVT dừng thu phí đến khi khắc phục xong.

Bộ GTVT giao Cục Quản lý xây dựng và chất lượng công trình giao thông rà soát lại hợp đồng, trình tự, thủ tục công tác khắc phục hư hỏng, đảm bảo rõ trách nhiệm các chủ thể, tránh chậm trễ do phải xem xét, thỏa thuận giải pháp khắc phục. Đồng thời, đôn đốc các chủ đầu tư, ban Ban Quản lý dự án chủ động khắc phục nếu phát hiện có hư hỏng trong quá trình bảo hành công trình.

Trước đó, phương tiện truyền thông phản ánh tình trạng hằn lún nghiêm trọng trên quốc lộ 1 đoạn Phan Thiết - Đông Nai, trong khi tuyến đường này mới đưa vào sử dụng.

VIẾT LONG

BÌNH LUẬN

Anh Tư

Các nhà đầu tư BOT về đường bộ cũng chẳng khác nào kinh doanh độc quyền. Dù đường có bị hư hỏng, lún... thì người dân cũng không có sự chọn lựa nào khác, mà phải "mua đường " để đi.Vậy thử hỏi có công bằng ?

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM