Phê bình Giám đốc Sở Kế hoạch và đầu tư “trốn” họp

Theo ông Khương, cuộc họp này Sở Kế hoạch và Đầu tư là một đơn vị quan trọng, cần phải lắng nghe các doanh nghiệp nêu ra những khó khăn, vướng mắc và đề xuất để hỗ trợ các doanh nghiệp. TP cũng xác định năm 2014 là “Năm doanh nghiệp” thế nhưng đến khi gọi Giám đốc sở này đứng dậy giải trình các thắc mắc của doanh nghiệp thì chẳng thấy ông này đâu. Thậm chí cũng không có một lãnh đạo nào của sở này đi dự. “Cuộc họp này đã được thông báo trước, vậy mà Giám đốc Sở Kế hoạch và Đầu tư không đến, cũng không cử phó giám đốc đi thay. Cái này cần phải nghiêm khắc phê bình chứ như vậy là không được”, ông Khương nhắc đi nhắc lại nhiều lần.

Ông Võ Duy Khương, Phó Chủ tịch thường trực UBND TP Đà Nẵng yêu cầu phê bình ngay ông Huỳnh Đức Thơ, Giám đốc Sở Kế hoạch và Đầu tư vì vắng họp không lý do. LÊ PHI. 

 Cũng trong cuộc họp này, ông Khương cũng thẳng thắn nhắc nhở việc vắng họp của ông Thái Bá Cảnh, Trưởng Ban quản lý các Khu Công nghiệp và Chế xuất Đà Nẵng khi chưa được sự cho phép của người chủ trì. Tuy nhiên, dù không trực tiếp đến dự nhưng ông Cảnh có cử cán bộ đến tham gia giải trình nên được ông Võ Duy Khương, Phó Chủ tịch thường trực UBND TP Đà Nẵng bỏ qua.

Điều đáng nói, thời gian qua các cuộc họp quan trọng của Thành ủy, UBND TP Đà Nẵng có rất nhiều vị giám đốc sở “trốn” họp không có lý do và có vẻ như chẳng sợ gì ai. Chế tài xử phạt các vị giám đốc sở này cũng còn quá nhẹ, chủ yếu là nhắc nhỏ. Việc các lãnh đạo sở chủ chốt “trốn” họp liên tục đã làm cho các cuộc họp của Thành ủy, UBND TP Đà Nẵng giảm hẳn về chất lượng.

Mới đây nhất, tại Hội nghị tổng kết Đề án phát triển nguồn nhân lực chất lượng cao sau 16 năm (1998-2014) do Thành ủy Đà Nẵng tổ chức, ông Trần Thọ, Bí thư Thành ủy Đà Nẵng đã rất bức xúc và yêu cầu Văn phòng Thành ủy, UBND TP ra công văn phê bình, cảnh cáo ngay ông Phạm Việt Hùng, Giám đốc Sở Xây dựng TP vì vắng họp không có lý do. 

LÊ PHI

ảnh 1: 

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm