Phạt nhiều tài xế ‘đi mòn’ đường nhưng không thấy biển cấm

Sáng 25-3, Đội CSGT Bến Thành, thuộc Phòng CSGT (PC08) Công an TP.HCM đã lập chốt kiểm tra trên đường Võ Văn Kiệt, đoạn gần với đường Phó Đức Chính (quận 1).

csgt-phat-oto

CSGT Bến Thành xử phạt các tài xế ô tô đi vào đường cấm trên đoạn Võ Văn Kiệt, gần hầm Thủ Thiêm. Ảnh: NGUYỆT NHI

Tại đây, nhiều tài xế vừa ra khỏi hầm Thủ Thiêm đã đi vào làn đường có biển cấm xe ô tô từ 6 giờ đến 22 giờ.

Đội CSGT Bến Thành giải thích biển cấm này được đặt từ tháng 11-2020 và đã thực hiện treo băng rôn, tuyên truyền trước đó. Tuy nhiên, nhiều tài xế phản ứng gay gắt vì cho bằng bản thân đã đi trên tuyến đường này nhiều năm nhưng không thấy biển cấm.

Bà NTH cho rằng biển cấm được đặt ở vị trí này là không phù hợp, gây kẹt xe liên tục. “Tôi không biết tại sao lại đặt biển cấm ở đây? Tôi làm ở quận 1 mấy chục năm rồi, tôi đi con đường này mòn mấy chiếc xe…. Nhưng tôi cứ nghĩ đây là biển cấm quẹo phải, chứ không nghĩ là cấm đi thẳng. Bởi tôi không nghĩ có lý do gì để cấm đi thẳng trên con đường này” – bà H. nói.

csgt-phat-oto

CSGT Bến Thành đã lập biên bản vi phạm đối với các tài xế đi vào đường cấm. Ảnh: NGUYỆT NHI

Còn tài xế ĐCC cũng phản ứng gay gắt với CSGT và không chấp nhận việc xử phạt này. The ông C., trước đó ông đã nhiều lần đi vào tuyến đường này, thậm chí là chạy hàng ngày nhưng không bị phạt và cũng không thấy biển cấm.

“Biển cấm này mới đặt ở đây đúng không? Vì tôi chạy xe 20 năm rồi, phải đặt biển cấm từ xa cho tôi thấy trước chứ, phải cách 100m chứ. Còn đây,  tôi đi từ dưới hầm lên là sát trận luôn rồi, thấy biển cấm là giật mình, muốn ‘de’ xe lại cũng không được…” – ông C. giải thích.

Tiếp lời, ông C. nói: “Anh đặt biển báo phải cho người dân thấy chứ, đặt núp trong lùm cây làm sao mà thấy?”. 

csgt-phat-oto

Nhiều tài xế đã bị xử phạt dù thừa nhận rằng đã đi trên con đường này nhiều năm. Ảnh: NGUYỆT NHI

Tài xế HVD cũng kiến nghị biển cấm nhỏ, khuất tầm mắt, cần phải dời biển cấm ra xa hơn để tài xế dễ thấy. “Tôi vẫn chạy qua đây hàng ngày, hôm nay mới bị phạt mà tôi không hề biết gì cả. Bởi từ hầm chạy lên, lượng xe hai bánh chạy ào ào, tôi lo xử lý vấn đề đó nên không thấy” – ông D. lý giải.

Trước thắc mắc của các tài xế, CSGT Bến Thành đã thuyết phục tài xế ký vào biên bản; đồng thời hướng dẫn nếu tài xế có ý kiến gì có thể viết vào biên bản. CSGT cũng giải thích thêm: “Đúng thiệt là trước đây có biển báo cấm rẽ phải trên đọng đường này; nhưng từ tháng 11-2020 đã đặt biển cấm đi thẳng và trước đó đã treo băng rôn tuyên truyền, do bà con không quan sát được mà thôi…”.

csgt-phat-oto

CSGT đã thuyết phục tài xế ký vào biên bản. Ảnh: NGUYỆT NHI

Chỉ trong hơn một giờ đồng hồ, CSGT đã xử phạt gần 20 trường hợp vi phạm. Đối với lỗi ô tô đi vào đường cấm, tài xế sẽ bị phạt 1,5 triệu đồng, tước giấy phép lái xe hai tháng (theo Nghị định 100/2019).

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm