Phạt người đăng tin 'Huế có trường hợp nhiễm virus Corona'

Ngày 30-1, Văn phòng UBND tỉnh Thừa Thiên-Huế cho biết Sở TT&TT tỉnh này vừa tiến hành xử phạt hành chính với chủ tài khoản Facebook Nhàn Lê vì đăng tải thông tin sai sự thật về virus Corona. Theo đó, người này bị phạt 12,5 triệu đồng.

Nội dung Facebook Nhàn Lê đăng tải là sai sự thật. Ảnh: Chụp màn hình

Trước đó, tài khoản Facebook Nhàn Lê tung tin: "Huế đã có một trường hợp dịch cúm Corona, người Vũ Hán, đang nằm cách ly tại BV Trung ương Huế. Thông báo cho cả nhà phòng tránh…". Nội dung này khiến nhiều người hoang mang, lo lắng.

Ngay sau đó, BV Trung ương Huế đã bác bỏ thông tin trên và đề nghị các cơ quan có thẩm quyền kịp thời xử lý và ngăn chặn nhằm tránh gây hoang mang dư luận.

Trước đó, chiều mùng 2 tết (26-1), Chủ tịch UBND tỉnh Phan Ngọc Thọ đã triệu tập cuộc họp với các sở ngành, địa phương nhằm triển khai kế hoạch kiểm soát, ngăn chặn dịch bệnh lây lan vào địa bàn tỉnh.

Để chủ động kiểm soát, ngăn chặn dịch bệnh lây lan vào Thừa Thiên-Huế, chủ tịch UBND tỉnh yêu cầu Sở Y tế phối hợp với các cơ quan, đơn vị liên quan tổ chức kiểm soát chặt chẽ hành khách nhập cảnh tại các cửa khẩu. Nếu phát hiện các trường hợp nghi ngờ mắc bệnh phải tổ chức cách ly, quản lý kịp thời; có các phương án đáp ứng hiệu quả phù hợp với tình hình dịch.

Chủ tịch UBND tỉnh yêu cầu phải lắp đặt ngay máy tầm soát thân nhiệt tại sân bay Phú Bài và Cảng Chân Mây. Các đơn vị nơi lắp đặt máy cũng cần thiết lập ngay phòng cách ly để phòng chống. Cảng Hàng không quốc tế Phú Bài, Cảng Chân Mây phải bố trí phòng cách ly, khu vực cách ly y tế, đảm bảo cho việc cách ly hành khách nhập cảnh nghi ngờ hoặc mắc viêm đường hô hấp cấp do virus Corona.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm