Phạt năm ‘cò’ dẫn xe vượt trạm cân

Sau một thời gian mật phục, rạng sáng 31-12-2014, các trinh sát Phòng PC45 đã bất ngờ kiểm tra và tạm giữ hành chính năm “cò” xe đang dẫn đường cho một đoàn xe quá tải né trạm cân trên quốc lộ 1A. Được biết năm “cò” xe đều là thành viên của một gia đình, trong đó có một phụ nữ, đều ngụ Hàm Đức, Hàm Thuận Bắc và TP Phan Thiết. Tại PC45, tất cả đều thừa nhận hành vi của mình. Nhóm “cò” này phân công túc trực trước trạm cân, theo dõi nhất cử nhất động xe tuần tra của lực lượng CSGT và thanh tra giao thông. Mỗi đêm nhóm “cò” này luôn bám theo xe tuần tra trên từng cây số và gọi điện thoại cho “tổng chỉ huy” biết hành trình, vị trí của xe tuần tra để điều “cò” dẫn đường cho xe né trạm.

Theo PC45, do nhóm “cò” này không có hành vi gây rối, chống người thi hành công vụ hoặc móc nối đưa hối lộ nên chỉ xử phạt mỗi đương sự 750.000 đồng về hành vi môi giới, tiếp tay, chỉ dẫn cho cá nhân, tổ chức vi phạm trốn tránh việc thanh kiểm tra, kiểm soát của người thi hành công vụ (theo NĐ167/2013/NĐ-CP).

Theo nguồn tin riêng của PV, hiện đang có hai nhóm “cò” dẫn đường cho xe quá tải, quá khổ né, vượt trạm cân Bình Thuận. Hoạt động của hai nhóm “cò” này thường vào ban đêm và mỗi xe quá tải vượt trạm thành công phải chung chi 5 triệu đồng. Hằng đêm có hàng chục lượt xe quá tải, quá khổ né trạm cân, cày nát đường sá.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm