Phạt hơn 21 triệu đồng vụ xe cứu thương hú còi đòi nợ

Chiều 21-8, nguồn tin của PLO cho biết Công an phường Phú Thủy, TP Phan Thiết (Bình Thuận) đã có quyết định xử phạt vi phạm hành chính đối với lái xe cứu thương hú còi, gây náo loạn dân cư hôm 1-8.

Chiếc xe gây náo loạn chung cư.

Theo đó, công an đã xử phạt lái xe Lê Thanh Hòa 200.000 đồng về hành vi gây mất trật tự trong khu dân cư. Đối với hành vi không mang theo giấy tờ đăng ký xe lúc bị kiểm tra, tự ý lắp còi đèn tín hiệu trái quy định không có giấy phép, xe không có bảo hiểm, xe hết hạn kiểm định, Công an Phan Thiết đã xử phạt lái xe 7,3 triệu đồng.

Ngoài ra phạt chủ xe 14 triệu đồng về lỗi đưa xe ô tô hết hạn kiểm định tham gia giao thông.

Như PLO đã đưa tin, khoảng 10 giờ ngày 1-8, xe cứu thương 60B-01830 bất ngờ chạy đến đường Tuyên Quang, cạnh chung cư Lê Qúy Đôn (phường Phú Thủy, Phan Thiết) bật còi hú, bật đèn ưu tiên chạy ít nhất ba vòng quanh khu vực này.

Do đang trong thời điểm phòng, chống dịch COVID-19 nên việc này khiến người dân ở đây đều hoảng hốt vì sợ có ai sinh sống tại chung cư hoặc gần đó bị cách ly.

Sau khi chạy ba vòng vừa chạy vừa hú còi, chiếc xe này dừng lại tiếp tục hú còi inh ỏi làm náo động cả khu vực.

Cảnh sát tạm giữ xe gây náo loạn.

Nhiều người còn quay phim, chụp ảnh đưa lên Facebook cho biết có một gia đình ở chung cư Lê Qúy Đôn vừa đi du lịch Đà Nẵng về nhiễm COVID-19 đã được xe cứu thương kia “bế” lên xe đưa đi khiến dư luận xôn xao, lo lắng.

Khi thấy hành động quá bất thường vì chiếc xe bật còi hú và quay đèn liên tục nhưng không ai xuống xe, một số người dân chặn chiếc xe cấp cứu này lại hỏi.

Theo hình ảnh ghi lại thì lúc này trên xe có ba người gồm tài xế và một đôi nam nữ. Tài xế xe cứu thương cho biết bật còi hú để gây áp lực đòi nợ một người tên S. ở khu vực trên do đến thời hạn không chịu trả nợ rồi nổ máy chạy đi trước sự bức xúc của người dân địa phương.

Được biết xe cứu thương này là xe Toyota Himedic. Bên cửa xe ghi hàng chữ “Hội giáo dục chăm sóc sức khỏe cộng đồng Việt Nam- Cấp cứu nhân đạo”. Thế nhưng bên hông xe lại ghi dòng chữ “Trung tâm cấp cứu giao thông giảm 30% phí dịch vụ”.

Qua xác minh của PLO, chiếc xe này thuộc sở hữu của Công ty TNHH Tùng Bách Việt Mỹ (Hố Nai 3, Trảng Bom, Đồng Nai) chứ không phải của cơ quan chăm sóc sức khỏe nào.

Đặc biệt là chiếc xe này đã hết hạn đăng kiểm từ tháng 3-2015 nhưng lợi dụng gắn đèn, còi ưu tiên, hơn năm năm qua chiếc xe này đã qua mặt không biết bao nhiêu chốt CSGT, không mua vé qua trạm thu phí và tiếp tục gây náo loạn để đòi nợ.

Ngay sau khi nhận tin báo của người dân, Công an phường Phú Thủy đã yêu cầu lái xe đưa phương tiện về trụ sở để lập biên bản và chuyển hồ sơ cho Công an TP Phan Thiết.

Liên quan đến vụ việc này, quá trình mua bán cây cảnh, ông S. có thiếu nợ bà T. ngụ Hưng Lộc, Thống Nhất, Đồng Nai (chị ông Lê Thanh Hòa) 55 triệu đồng hẹn ngày 29-7 sẽ trả.

Do ông S. chưa trả số tiền này nên ông Hòa đã lái xe cứu thương ra gây náo loạn nhằm làm áp lực để đòi nợ. Ngày 5-8, tại Công an TP Phan Thiết, ông S. đã hết số nợ trên cho bà T.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm