Phát hiện thêm nhiều di vật của liệt sĩ ở Tân Sơn Nhất

“Ngày 11-7, đội quy tập hài cốt liệt sĩ thuộc Bộ Tư lệnh TP.HCM đã phát hiện thêm nhiều di vật gồm quần áo, tăng bạt, băng ca tải thương và hộp tiếp đạn AK, AR15...”. Nguồn tin có mặt từ phía Tây sân bay Tân Sơn Nhất ở hiện trường khai quật tìm mộ tập thể các chiến sĩ hy sinh Tết Mậu Thân 1968 cho biết như trên.

Đăc biệt, theo nguồn tin, khi đào đến phần đất mềm, đội quy tập đã phát hiện một số mẫu xương còn khá nguyên vẹn. Các mẫu xương mới phát hiện này được bảo quản cẩn thận để phục vụ công tác giám định.

Lực lượng quy tập phát hiện thêm các di vật tại khu vực tìm kiếm mộ tập thể phía Tây sân bay Tân Sơn Nhất vào sáng 11-7. Ảnh: PT

Sáng cùng ngày, Bộ Tư lệnh Quân khu 7 đã bổ sung thêm Đoàn K70 (đoàn chuyên quy tập, cất bốc hài cốt liệt sĩ ở Campuchia) đến hiện trường phối hợp cùng lực lượng Công binh của Bộ Tư lệnh TP.HCM tham gia đẩy nhanh công tác quy tập.

Trước đó, trong quá trình thi công công trình tại khu vực mộ này, nhân viên Công ty City Land đã phát hiện một số dép cao su làm thủ công. Lý giải về loại dép cao su này, một cán bộ làm công tác chính sách trong quân đội cho biết dép cao su làm thủ công là của bộ đội địa phương, còn dép cao su đúc vuông góc sắc cạnh, hình thức đẹp hơn là của bộ đội chủ lực.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm