Phát hiện thêm 5 điểm với hàng tấn rác thải từ Formosa

Trong đó, có năm điểm là rác thải từ Công ty Formosa. Cụ thể, khu vực rác thải ở Mặt Rọong, thuộc xã Kỳ Trinh; trang trại ông Cao Nhân, ông Trần Đình Tâm và tại lô số 3 đất ở dự án phòng Tân Long 2, thuộc xã Kỳ Long; thôn 2 Tân Phúc Thành, thuộc xã Kỳ Lợi. Với số lượng rác thải 220 m3, riêng thôn 2 Tân Phúc Thanh là 40-50 tấn rác thải.

Ông Phạm Văn Hùng, Trưởng phòng TN&MT thị xã Kỳ Anh, cho biết qua kiểm tra hầu hết số lượng rác phát hiện tại các điểm là rác thải sinh hoạt, không phải là rác thải nguy hại nên đã thống nhất không lấy mẫu.

Bên cạnh đó, Sở TN&MT và UBND xã Kỳ Anh giao cho các xã, phường hợp đồng với Công ty TNHH MTV Xử lý chất thải công nghiệp Hà Tĩnh vận chuyển về công ty xử lý. Việc bốc dỡ có sự giám sát chặt chẽ của cán bộ Sở và Phòng TN&MT, khi phát hiện thêm dấu hiệu nghi ngờ về chất thải nguy hại sẽ cho lấy mẫu ngay.

Rác thải từ Formosa tại trang trại ông Cao Nhân. Ảnh: VIẾT LONG

Cũng theo ông Hùng, số rác thải trên có trong thời gian  từ năm 2011 đến 2014, khi đó Formosa chưa chạy thử nhà máy để phát sinh chất thải nguy hại, do đó cơ quan hạn chế lấy mẫu vì việc lấy mẫu cũng rất tốn kém.

Dự kiến trong hôm nay và ngày mai (23-7) sẽ bốc dỡ và vận chuyển số rác  trên về địa điểm đã định. Đồng thời thị xã sẽ ra quân làm vệ sinh môi trường trên toàn địa bàn.

Trước đó, chất thải của Formosa đã được báo chí và cơ quan chức năng phát hiện được chôn lấp trái phép hàng trăm tấn tại các địa điểm: Trang trại ở phường Kỳ Trinh, Công viên môi trường của Công ty Môi trường đô thị Kỳ Anh, rừng 327 thuộc phường Kỳ Trinh (thị xã Kỳ Anh), bãi rác thị trấn Thiên Cầm (Cẩm Xuyên).

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm