Phát hiện quả bom 125kg trước cổng chùa

Ngày 6/5, Ban Chỉ huy Quân sự TP. Hà Tĩnh cho biết, đơn vị này đang phối hợp với các cơ quan chức năng liên quan đang tiến hành đào quả bom trên Núi Nài ngay trước cổng chùa Cảm Sơn để đưa đi tiêu hủy.

Thông tin ban đầu, đây là loại bom 250 bảng Anh nặng khoảng 125 kg, chiều dài khoảng 120 cm, đường kính khoảng 25 cm. Có khả năng đây là loại bom giặc Mỹ đã thả xuống Khu Di tích lịch sử Núi Nài vào những năm 1968 - 1972.

Phát hiện quả bom 125kg trước cổng chùa ảnh 1

Quả bom cắm thẳng xuống lòng đất.

Trước đó, ngày 5/5, trong khi đang làm một con đường nhỏ chạy qua khu vực chùa Cảm Sơn, để chuẩn bị cho dịp lễ Phật Đản, người dân vô tình dùng cuốc mổ vào đuôi của quả bom, rất may nó không phát nổ. 

Ngay sau khi nhận tin báo, chính quyền địa phương và lực lượng chức năng nhanh chóng đến phong tỏa hiện trường.

“Quả bom khi đưa lên khỏi mặt đất an toàn chúng tôi sẽ di chuyển về địa điểm lưu giữ của đơn vị, sau đó sẽ tiến hành tổ chức tiêu hủy”, Trung tá Lê Tử Hán, Phó trưởng Ban Công binh, Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh Hà Tĩnh nói.

Hiện, lực lượng chức năng đã dựng biển cảnh báo nguy hiểm và hướng dẫn người dân đi bằng cửa khác lên chùa để đảm bảo an toàn.

Theo tienphong

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm

Bị can Lê Viết Chữ

Nguyên Bí thư tỉnh ủy Quảng Ngãi Lê Viết Chữ bị bắt

(PLO)- Cơ quan Cảnh sát điều tra Bộ Công an xác định: Trong quá trình thực hiện nhiệm vụ, nguyên Bí thư tỉnh ủy Quảng Ngãi Lê Viết Chữ đã nhận tiền của Nguyễn Văn Hậu để tạo điều kiện giúp Công ty Cổ phần Tập đoàn Phúc Sơn trúng thầu.