Phát hiện một phần thi thể gần nơi con tàu bị tông chìm

Trung tâm Phối hợp tìm kiếm cứu nạn Hàng hải Việt Nam cho biết trưa 21-7, tại hiện trường tìm kiếm nạn nhân mất tích tàu cá NA 95899 TS, tàu cứu nạn SAR 411 đã đưa lên tàu một phần thi thể của một người. Phần thi thể này đang phân hủy, khó khăn trong việc nhận dạng.

Một thi thể nạn nhân được đưa lên cảng Cửa Lò (Nghệ An) bàn giao cho cơ quan chức năng. 

Phần thi thể này được tàu của Trung tâm Phối hợp tìm kiếm cứu nạn Hàng hải Việt Nam đưa vào cảng Cửa Lò (Nghệ An) để bàn giao cho cơ quan chức năng lấy mẫu AND và làm các thủ tục cần thiết.

Trước đó, ngày 17-7, lực lượng tìm kiếm cứu nạn đã phát hiện, vớt được hai thi thể nổi lên khu vực tàu tàu cá NA 95899 TS bị chìm. Đến sáng 18-7, tàu cứu nạn SAR 411 đã đưa hai thi thể vào cập cảng Cửa Lò bàn giao cho cơ quan chức năng. Sau đó, hai thi thể được đưa đến nhà tang lễ bệnh viện để lấy mẫu ADN. Thân nhân của các ngư dân mất tích cũng đã được lấy mẫu AND để xác định danh tính ngư dân thiệt mạng.

Sáng 22-7, ông Nguyễn Văn Ước, Chủ tịch UBND xã Tiến Thủy (huyện Quỳnh Lưu, Nghệ An) cho hay người dân và chính quyền địa phương đã làm lễ tang hai nạn nhân rồi đưa đi hỏa táng. Hai lọ tro cốt đang gửi ở nhà chùa.

Như PLOđã đưa tin, lúc 13 giờ ngày 28-6, tàu Pacific 01 thuộc quyền quản lý của Công ty CP Vận tải và Thương mại Quốc tế (phường Bến Nghé, quận 1, TP Hồ Chí Minh) đã va chạm với tàu cá NA 95899 TS khiến NA 95899 TS bị lật úp tại vị trí cách đảo Bạch Long Vĩ, Hải Phòng khoảng 35 hải lý, cách Nghi Sơn (Thanh Hóa) khoảng 107 hải lý.

 Công tác tìm kiếm cứu nạn và vớt thi thể ngư dân trên biển. Video: Duy Công. 

Lúc bị chìm, trên tàu có 19 ngư dân quê huyện Quỳnh Lưu (Nghệ An), phần lớn đang nghỉ, ngủ trong buồng. Sau khi va chạm, tàu Pacific 01 đã hạ xuồng cứu sinh cứu được chín ngư dân, còn 10 ngư dân mất tích. Đến sáng 29-6, lực lượng tìm kiếm cứu nạn đã tìm, vớt được thi thể ngư dân Nguyễn Văn Hoà (38 tuổi, trú xã Tiến Thủy, huyện Quỳnh Lưu).

Những ngày qua, lực lượng chức năng đã đưa thợ lặn giỏi ở Nghệ An, Hà Tĩnh, TP Hồ Chí Minh, Hải Phòng cùng các tàu hiện đại từ Hải Phòng, TP Hồ Chí Minh, tàu SAR 411 chỉ huy hiện trường, các tàu SAR 273, HQ 636, Pacific 01, Tân Cảng Pioneer, tàu cá ngư dân... ra tham gia tìm kiếm cứu nạn.

Tuy nhiên, do tàu NA 95899 TS bị chìm ở độ sâu 65 m, cộng với biển động nên công tác trục vớt tàu đang gặp khó khăn.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm