Phát hiện 'chuyến xe 0 đồng', ‘xe hội chữ thập đỏ’ trá hình để giao hàng

Ngày 18-7, UBND phường 26, quận Bình Thạnh, TP.HCM thông tin phát hiện nhiều xe khách mang băng rôn từ thiện “trá hình” để di chuyển qua chốt kiểm soát, vào địa bàn phường giao hàng chui.

Lãnh đạo UBND phường 26 cho biết, các xe này căng băng rôn hoặc dán dòng chữ nội dung như “Xe hội chữ thập đỏ quận 1”, “Xe hướng về Sài Gòn”, “Chuyến xe 0 đồng”… Các xe này được xác định là xe từ thiện “trá hình”, giả danh xe cứu trợ hàng hoá để qua chốt kiểm soát di chuyển vào địa bàn TP.HCM.

Xe tải mang biển "chuyến xe 0 đồng, tôi yêu Sài Gòn" nhưng thực chất để dễ dàng qua chốt kiểm soát. 

Khi đến phường 26, quận Bình Thạnh, các xe này đỗ ở khu vực công viên Tầm Vu hoặc các bãi đất trống trên địa bàn phường 26 và xuống hàng, gọi người đến nhận. Tình trạng nhận hàng bát nháo, tập trung đông xuất hiện tại khu vực các xe này trả hàng.

Đáng nói, khi thấy đoàn kiểm tra của UBND phường xuất hiện, một tài xế xe khách đã tìm cách tẩu thoát bằng cách xin lên xe di chuyển lại cho gọn nhưng tăng ga bỏ chạy. Phường 26 đã phải vận chuyển số hàng bị xe khách bỏ lại về trụ sở và điện thoại cho người dân (theo số trên thùng hàng) yêu cầu đến nhận.

Lãnh đạo UBND phường 26 cho biết: "Các thùng hàng đều có tên, số điện thoại người gửi, người nhận. Người dân gọi qua nhà xe nhận hàng thì nhà xe chỉ qua phường nhận. Vì chủ yếu là hàng thực phẩm, chúng tôi phải tạo điều kiện cho bà con nhận”.

Trong thời gian TP.HCM thực hiện giãn cách theo Chỉ thị 16, UBND phường 26, quận Bình Thạnh thường xuyên tổ chức các đoàn kiểm tra trên địa bàn. Tại bãi xe không phép số 397 Đinh Bộ Lĩnh, lực lượng chức năng nhiều lần phát hiện việc giao nhận hàng hoá tập trung đông người. Đến khi bãi xe không phép này bị phong toả, các xe tải, xe khách bên trong bãi chuyển sang giao hàng ngay lề đường QL13 gây mất an toàn giao thông và không đảm bảo phòng chống dịch.

Thời gian tới, UBND phường 26 cho biết sẽ tiếp tục tăng cường kiểm tra, kiên quyết xử lý.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm