Phát hiện 2 xe khách chở người từ vùng có dịch TP.HCM, Bắc Giang về quê

Sáng 14-7, xe khách San Hiền 29B-616.80 chở khách từ vùng có dịch COVID-19 ở TP.HCM về qua Hà Tĩnh, vào đến địa phận tỉnh Nghệ An thì lực lượng chức năng yêu cầu dừng xe.

Xe khách của nhà xe San Hiền. 

Qua kiểm tra, công an phát hiện trên xe khách này có 20 người từ vùng có dịch COVID-19 ở TP.HCM về quê huyện Diễn Châu và huyện Yên Thành (Nghệ An).

Ban Chỉ đạo phòng, chống COVID-19 tỉnh Nghệ An đã yêu cầu cách ly y tế tập trung bốn người tại xã Diễn Thịnh (huyện Diễn Châu) và 16 người tại Trường Mầm non xã Long Thành (huyện Yên Thành).

Ngành y tế đã lấy mẫu xét nghiệp COVID-19 cho 20 người nêu trên và đang chờ kết quả xét nghiệm PCR.

+ Trước đó, chiều 13-7, lực lượng CSGT Công an huyện Yên Thành cũng phát hiện xe khách mang BKS 37B-020.76 của nhà xe San Hiền chở 20 người từ vùng có dịch CCOVID-19 Hà Nội và Bắc Ninh về huyện Yên Thành.

Hành khách trên xe khách được lấy mẫu xét nghiệm COVID-19, kê khai y tế. 

Qua kiểm tra, CSGT phát hiện trước đó nhà xe chỉ có hợp đồng vận chuyển khách theo tuyến Nghệ An-Bắc Ninh mà không có hợp đồng chiều ngược lại.

Đặc biệt, 20 hành khách trước khi lên xe chưa thực hiện các thủ tục khai báo y tế và xét nghiệm. Trong đó, có 14 người về từ Hà Nội, sáu người về từ Bắc Ninh. Những hành khách này sau khi có test nhanh âm tính với SARS-Cov-2 đã được đưa về quê khai báo y tế và cách ly tại nhà.

Đội CSGT Công an huyện Yên Thành đã lập biên bản để xử lý lỗi vi phạm vận chuyển hành khách không có hợp đồng đối với nhà xe San Hiền.

Ngoài ra, Đội điều tra tổng hợp, Công an huyện Yên Thành đang tiếp tục củng cố hồ sơ để xử lý tài xế và nhà xe về hành vi vận chuyển người từ vùng dịch về địa phương.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm