Phạt 140 triệu đồng công ty bị dân vây vì gây ô nhiễm

Sáng 24-5, UBND tỉnh Đắk Nông cho biết đã ra quyết định xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực môi trường đối với công ty cổ phần kỹ nghệ gỗ MDF BISON (trước là Công ty Long Việt, đóng tại xã Thuận Hạnh, Đắk Song, Đắk Nông) số tiền 140 triệu đồng.

UBND tỉnh Đắk Nông cũng buộc công ty này thực hiện ngay các biện pháp khắc phục tình trạng ô nhiễm môi trường, báo cáo kết quả về Sở TN&MT trước ngày 30-5 để kiểm tra, giám sát.

Người dân dựng lán trại trước cổng công ty phản đối ô nhiễm.

Như Pháp Luật TP.HCM đã phản ánh, hàng chục hộ dân tại xã Thuận Hạnh (Đắk Song) vì bức xúc ô nhiễm do công ty gỗ này gây ra đã tụ tập dựng lán trại, các loại phương tiện trước cổng công ty để phản đối. Sự việc gây mất an ninh, trật tự tại địa phương. Phía lãnh đạo công ty từng tổ chức đối thoại nhưng người dân không đồng tình vì cho rằng công ty hứa lèo, dây dưa trong xử lý ô nhiễm.

Đây là lần thứ hai công ty này bị xử phạt hành chính vì vi phạm các quy định về bảo vệ môi trường. Trước đó, vào tháng 3-2015, công ty đã bị UBND tỉnh Đắk Nông xử phạt 150 triệu đồng vì thực hiện không đúng nội dung báo cáo đánh giá tác động môi trường.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm