Phạt 1 công ty Trung Quốc vi phạm về bảo lãnh người nước ngoài

Ngày 7-2, ông Nguyễn Ngọc Hai, Chủ tịch UBND tỉnh Bình Thuận, đã ra quyết định xử phạt vi phạm hành chính với một cá nhân và một công ty của người Trung Quốc.

Phần giới thiệu của Công ty Jin Guo Yuan Việt Nam

Cụ thể, xử phạt ông FANG CAISHENG (41 tuổi), làm nghề kiểm tra chất lượng trái thanh long. Ông này đã có vi phạm: Người nước ngoài nhập cảnh, hành nghề hoặc có hoạt động khác tại Việt Nam mà không được phép của cơ quan có thẩm quyền của Việt Nam.

Được biết đây là lần tái phạm của ông FANG CAISHENG khi tháng 7-2019 đã bị chủ tịch UBND tỉnh Bình Thuận ra quyết định xử phạt cùng với hành vi trên.

Với tình tiết tăng nặng, ông FANG CAISHENG bị xử phạt 25 triệu đồng.

Chủ tịch UBND tỉnh Bình Thuận cũng ra quyết định xử phạt Công ty TNHH XNK Trái cây Jin Guo Yuan Việt Nam (địa chỉ trụ sở chính ở KCN Phan Thiết giai đoạn 2, xã Hàm Liêm, huyện Hàm Thuận Bắc). Người đại diện theo pháp luật của công ty là ông Pu Jianfei (Bồ Kiếm Phi), Tổng giám đốc.

Jin Guo Yuan Việt Nam đã thực hiện hành vi vi phạm hành chính: Tổ chức ở Việt Nam bảo lãnh cho người nước ngoài xin cấp thị thực, cư trú tại Việt Nam nhưng không thực hiện đúng trách nhiệm theo quy định pháp luật.

Công ty này bị phạt 30 triệu đồng.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm