PHÓ GIÁM ĐỐC SỞ TƯ PHÁP TP.HCM PHAN THỊ BÌNH THUẬN:

‘Pháp luật phải là công cụ hữu hiệu phục vụ dân’

Cử tri Nguyễn Văn Bảy (phường Bình Hưng Hòa) nêu ý kiến: “Muốn luật đi vào cuộc sống thì luật phải thực tế. Mặt khác qua quan sát, tôi thấy chưa có luật nào được thông qua mà đi vào hiệu lực liền, ít nhất là từ sáu tháng đến một năm; mà sau khi luật đi vào hiệu lực thì lại phải chờ các nghị định, thông tư rồi các quyết định của chính quyền ở địa phương để thực hiện nghị định đó. Điều này gây khó khăn cho người dân nhiều lắm. Cần phải rút ngắn thời gian từ khi luật ra đời đến khi đi vào áp dụng”.

Cử tri Bùi Thế Hòa (phường Bình Hưng Hòa B) cho rằng chất lượng xây dựng luật cần phải được đặt lên hàng đầu, đừng để tình trạng luật thay đổi xoành xoạch.

Trước những ý kiến của cử tri, ứng cử viên Phan Thị Bình Thuận cũng thừa nhận pháp luật còn gây khó khăn, bức xúc cho người dân, khi luật ban hành ra còn phải chờ nghị định, thông tư, văn bản hướng dẫn...

Bà Thuận khẳng định: “Nếu trở thành đại biểu Quốc hội, tôi sẽ cố gắng chỉ ra hạn chế vẫn còn tồn tại trong xây dựng và hoàn thiện pháp luật. Làm sao để pháp luật ra đời là công cụ hữu hiệu, khả thi phục vụ tốt cho đời sống cũng như hoạt động sản xuất, kinh doanh cho người dân, doanh nghiệp”.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm