Pháp lên tiếng về hành động của Trung Quốc ở Biển Đông

Pháp lên tiếng về hành động của Trung Quốc ở Biển Đông ảnh 1Tàu Trung Quốc uy hiếp tàu Việt Nam gần nơi giàn khoan Hải Dương 981 hạ đặt trái phép (Nguồn: Reuters)


Người phát ngôn Bộ Ngoại giao Pháp nói: "Pháp quan ngại về những vụ đụng độ gần đây và những căng thẳng đang diễn ra tại Biển Đông. Pháp kêu gọi các bên kiềm chế và giải quyết bất đồng bằng các biện pháp hòa bình và đối thoại". 

Trước đó, hôm 8/5, Liên minh châu Âu (EU) cũng đã đưa ra quan điểm trước việc Trung Quốc đưa giàn khoan Hải Dương-981 vào vùng biển của Việt Nam. 

Đại diện của EU bày tỏ lo ngại các hành động đơn phương có thể ảnh hưởng đến tình hình an ninh trong khu vực, đồng thời thúc giục các bên liên quan tìm kiếm giải pháp hòa bình và hợp tác, phù hợp với luật pháp quốc tế, cụ thể là Công ước Liên hợp quốc về Luật Biển, và tiếp tục đảm bảo tự do và an toàn hàng hải./.

Theo TTXVN

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm

Bình Dương có thêm một thành phố

Bình Dương có thêm một thành phố

(PLO)- Với quyết nghị của Ủy ban Thường vụ Quốc hội, Bình Dương chính thức có năm TP là Thủ Dầu Một, Thuận An, Dĩ An, Tân Uyên và TP Bến Cát.

Vĩnh Long: Điều động, luân chuyển nhiều cán bộ

Vĩnh Long: Điều động, luân chuyển nhiều cán bộ

(PLO)- Ban Thường vụ Tỉnh ủy Vĩnh Long đã công bố quyết định bổ nhiệm, luân chuyển nhiều cán bộ, trong đó Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch HĐND huyện Long Hồ giữ chức Trưởng Ban Nội chính Tỉnh ủy