Phản đối lắp cống thoát nước vì lo sập nhà

Mục đích nhằm lắng nghe ý kiến về việc thi công cống thoát nước trong dự án Thu gom, xử lý và thoát nước TP Vũng Tàu đi qua hẻm này. Đây là hẻm cụt, dài hơn 50 m, có 27 hộ dân. Đường hẻm rộng khoảng 2,5 m, có hệ thống cống nhỏ do người dân tự bỏ tiền để làm.

Ngày 11-11, Công ty BUSADCO dùng máy móc để cắt đường, chuẩn bị đào hẻm thì bị người dân tập trung phản đối. Bà Lê Thị Xuân (nhà 102/4) cho biết người dân đồng tình với dự án nhưng phản đối đặt ống cống đi qua hẻm này bởi hẻm rất nhỏ. Nếu đưa máy vào đào đường, đặt ống (mỗi ống khoảng 1,2-1,5 m) sẽ sát vào móng nhà dân, có vị trí tim đường ống lệch hẳn vào trong nhà. “Nếu nhà dân bị sụp đổ, ai sẽ chịu trách nhiệm? Với những nhà bị lấy đất, ai sẽ bồi thường? Trong khi thi công chúng tôi đi lại bằng cách nào?” - bà Xuân nêu câu hỏi.

Đại diện Công ty BUSADCO, Phó Tổng Giám đốc Nguyễn Võ Khoa cho biết hôm 11-11, cán bộ mang máy tới chỉ là để đo vẽ, đánh mốc chứ chưa thi công. Ông Khoa nói thêm: “Dự án thu gom, xử lý và thoát nước là rất cần thiết đối với TP Vũng Tàu. Trong quá trình lắp đặt cống, đơn vị thi công sẽ có phương án đảm bảo an toàn cho người dân hẻm 102”.

Dự án Thu gom, xử lý và thoát nước TP Vũng Tàu có tổng giá trị dự toán gần 900 tỉ đồng. Mục tiêu nhằm thu gom, xử lý và thoát nước cho toàn TP, tránh việc xả thải trực tiếp ra các hồ điều hòa, tự thấm hoặc ra biển gây ô nhiễm môi trường.

Dự án gồm xây dựng mới Nhà máy xử lý nước thải Rạch Bà công suất 22.000 m3/ngày; bảy trạm bơm nước thải, 28 km đường ống các loại và 54 giếng tách dòng. Dự kiến nhà máy vận hành vào tháng 12-2013.

TRÙNG KHÁNH

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm