‘Phản ánh về tặng và nhận quà Tết đã giảm!’

Mọi người dân đều có thể phản ánh về việc tặng và nhận quà Tết và những thông tin khác. Ông Đạt cho biết năm nay lượng tin nhắn, cuộc gọi phản ánh về tặng quà Tết đã giảm hẳn. Đây là tín hiệu đáng mừng sau khi Thủ tướng chỉ đạo và các bộ, ngành có văn bản quán triệt về việc không tặng quà cấp trên. Tất nhiên, về việc này phải chờ đến khi tổng kết mới có kết quả cụ thể.

Tuy nhiên, về chuyện nhận quà, ông Đạt cũng nhận định: “Nếu việc tặng quà đã biến tướng như mời nhau bữa cơm bụi nhưng có tiền tỉ, không ai báo thì ai biết được”.

Có khi nào mức độ quan tâm của người dân giảm hoặc do sự mong muốn phản ánh nhưng lại chưa được giải quyết một cách rốt ráo nên mức độ phản ánh giảm đi? Trả lời câu hỏi này, ông Đạt nói: “Tôi ví dụ có trường hợp gọi đến lúc nửa đêm mình cũng phải nghe, cũng phải lý giải, hướng dẫn, không chỉ việc tặng quà Tết mà cả những vụ việc khác có dấu hiệu tham nhũng. Còn về mức độ quan tâm thì có thể khẳng định năm nay không nhiều như năm trước hoặc người ta không thấy hiện tượng đó thì người ta không phản ánh nữa. Đối với những cuộc gọi phản ánh, nếu thuộc thẩm quyền thì chúng tôi trực tiếp giải quyết, nếu ở cấp địa phương thì chuyển thông tin xử lý và trả lời kết quả xử lý cho người cung cấp”.

Cũng theo ông Đạt: “Trong thực tế, nếu có ý đồ tặng quà thì người ta tặng lúc khác, đâu cần phải ngày Tết, thậm chí chẳng cần phải đến nhà mà họ có thể gặp ở bên ngoài, khó phát hiện được. Ngay cả những bữa cơm tiền tỉ, nếu muốn chứng minh được cũng khó, tiền đó có thể cá nhân bỏ ra hoặc là chuyển khoản. Tất nhiên, không hy vọng việc quà cáp sẽ hết được nhưng rõ ràng nó đã giảm. Nếu các cơ quan, đơn vị quản lý tốt về tiền mặt thì tình trạng này sẽ giảm đi được nhiều!’’.

Người dân phản ánh những vi phạm trong tặng quà có thể gọi theo số đường dây nóng trực tiếp đến ông Phạm Trọng Đạt, Cục Chống tham nhũng (TTCP): 080.48228, 0902.386.999 và 0125.698.6688.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm