Phản ánh sai về cứu trợ, cứu nạn, bị công an mời lên làm việc

Ngày 3-11, Công an huyện Cẩm Xuyên (Hà Tĩnh) đã gọi hỏi chị Lê Thị Huyền (28 tuổi) và chị Lê Thị Thơm (27 tuỏi, cùng trú xã Cẩm Thành, huyện Cẩm Xuyên) lên để làm rõ nội dung hai chị đăng trên Facebook.

Công an làm việc với chị Thơm. Ảnh: CA. 

Hôm qua (2-11), chị Huyền sử dụng Facebook cá nhân “Le Huyen” đăng tải lên trang “Việc làm Hà Tĩnh” bài viết có nội dung sai sự thật: "Bố chồng là cán bộ cách mạng, sau những lần trên bom dưới đạn bị ung thư giờ nằm một chỗ, những lần di tản vì lũ lụt không thấy cán bộ xóm, xã đến đọng viên thăm hỏi... Tôi thấy quá bất công”.

Còn thị Thơm ngày 30-10, lên Facebook cá nhân “Mặt Trời Bé Con” thông tin sai sự thật về tình hình cứu hộ, cứu trợ trong lũ lụt của cán bộ xã rằng xã không quan tâm phát gạo và mì tôm cho mẹ con chị. Việc chị Thơm viết sai sự thật làm ảnh hưởng đến uy tín, danh dự của cá nhân, tổ chức.

Tại buổi làm việc, chị Thơm và chị Huyền thừa nhận với các cán bộ công an nội dung đã đăng tải sai sự thật. Chị Thơm và chị Huyền cam kết gỡ bài, viết bài đính chính nội dung trên Facebook.

Hiện chị Thơm viết: "Hôm nay, tôi đính chính lại bài viết do tôi thiếu hiểu biết. Ngập lụt vừa qua, xã quan tâm cứu trợ cho mẹ con tôi 12kg gạo và 10 mì và ủng hộ 1 triệu đồng...Nay tôi viết lên đây xin lỗi vì có những lời không hay đến cán bộ xã".

Còn Huyền viết: "Tôi xin đính chính lại sự việc hôm qua, do chưa tìm hiểu rõ nên đã đăng bài sai sự thật là bố chồng tôi đã có cán bộ nông dân đến tặng 1 triệu đồng và đã được hỗ trợ một số thực phẩm như gạo, mì tôm, thuốc và gia vị. Sáng nay, cũng đã được tặng thêm một cái chăn và 500 ngàn đồng. Mục đích tôi viết thông tin (ở stt) trước là muốn bố chồng tôi được cán bộ quan tâm nhiều hơn. Nay tôi viết lên đây để xin lỗi". 

Công an huyện Cẩm Xuyên cho biết hiện đang củng cố hồ sơ để xử theo quy định pháp luật.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm