'Phải xử lý nghiêm cán bộ đánh tiến sĩ 76 tuổi'

"Hôm qua UBND TP đã chỉ đạo, Bí thư cũng đã chỉ đạo giám đốc Sở Ngoại vụ yêu cầu xử lý nhưng trên tinh thần phối hợp chặt chẽ với Công an quận Hai Bà Trưng và nếu kết luận có sai phạm theo quan điểm của chúng tôi là xử lý nghiêm, thậm chí kể cả cách chức và cho thôi việc" - Chủ tịch Nguyễn Đức Chung nói.

Chủ tịch UBND TP Hà Nội Nguyễn Đức Chung

Chủ tịch UBND TP Hà Nội Nguyễn Đức Chung

Chủ tịch Hà Nội cũng nhấn mạnh không thể nào một công chức mà nhất lại là người có chức vụ lại ra đường có hành vi, văn hóa ứng xử giao thông như vậy.

"Tôi xin nói ở ngoài khi thấy chỉ xuống can nhưng đây ông lại xuống đánh là không thể chấp nhận được, dư luận không thể chấp nhận được. Mà lên đến cấp được học hành đến nơi đến chốn, những người có chức vụ và càng những người có hiểu biết thì quan điểm của tôi là xử lý càng nặng" - ông nói.

Cũng theo ông Chung, hiện UBND TP Hà Nội đã giao Sở Nội vụ phối hợp chặt chẽ với Sở Ngoại vụ và Công an quận Hai Bà Trưng khẩn trương làm rõ vụ việc này trên tinh thần xử lý nghiêm, sau đó công khai với báo chí trong tuần tới.

Như Pháp Luật TP.HCM đã thông tin, một lãnh đạo Sở Ngoại vụ TP Hà Nội xác nhận thanh niên được cho là đã hành hung cụ ông 76 tuổi trên đường Trần Đại Nghĩa đến mức phải nhập viện là cán bộ thuộc sở này. Đó là ông Nguyễn Đ.H., hiện là cán bộ thuộc Sở Ngoại vụ TP Hà Nội và từng làm phó giám đốc phụ trách Trung tâm Dịch vụ đối ngoại.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm