Phải kiên quyết xử lý cán bộ nhũng nhiễu

Ông Diệp Văn Sơn (quận 4) phàn nàn “văn hóa bôi trơn” và chỉ rõ có trường hợp: Người dân làm đúng nhưng phường và thanh tra xây dựng vẫn kéo đến lập biên bản yêu cầu đình chỉ thi công. Khiếu nại lên Sở, Sở xuống kiểm tra vụ việc và kết luận địa phương xử lý thế là sai. Phường vẫn không chịu, bảo rằng Sở không phải cấp trên của phường, phường chỉ chấp hành chỉ đạo của quận. Cuối cùng, người dân bắn tiếng sẽ kiện ra tòa, phường mới cho xây tiếp.

Ông Phạm Văn Bá, Trưởng ban Pháp chế HĐND TP, cho biết dân than phiền “bị gây khó khăn” ở giai đoạn trước khi hồ sơ được nhận đưa vào quy trình thủ tục hành chính. Cứ lên được hướng dẫn về bổ sung, lên lại hướng dẫn về bổ sung thêm. Theo ông Bá, có nhũng nhiễu hay không là ở đây.

Ông Đỗ Phi Hùng (Phó Giám đốc Sở Xây dựng) nhìn nhận: “Đúng là có “bôi trơn” nhưng không đến mức công trình nào cũng có”, khá nhiều cán bộ trong ngành thanh tra xây dựng đã bị kỷ luật cách chức, buộc thôi việc khi phát hiện vi phạm…”.

Ông Lâm Trung Nhân, Phó Giám đốc Sở Nội vụ, cho biết Chương trình Cải cách hành chính - liên thông một cửa - một cửa điện tử tạo bước tiến lớn công khai, minh bạch. Tuy nhiên, vẫn còn những cán bộ - công chức - viên chức ý thức trách nhiệm tinh thần phục vụ dân còn chưa tốt. Vì vậy, phải tập trung tăng cường thanh tra, kiểm tra công vụ, kiểm tra trách nhiệm của thủ trưởng đơn vị. Công chức - viên chức nào năng lực hạn chế phải chuyển đổi công việc, ai vi phạm thì phải kiên quyết xử lý.

BÌNH MINH

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm