Phá vụ án giết người núp bóng tai nạn giao thông

Ngày 6/6, Phòng CSĐT Tội phạm về trật tự xã hội (PC45) -  Công an Hải Phòng vừa khởi tố 4 đối tượng liên quan đến cái chết của anh Trần Văn Quý (SN 1974, trú tại Lương Khê 1, phường Tràng Cát, Hải An, Hải Phòng). 

Theo đó, sáng sớm 24/5, Công an phường Nam Hải (Hải An, Hải Phòng) nắm được tin anh Quý nằm gục trước cửa một gia đình, bên cạnh chiếc xe và một vũng máu.

Nạn nhân được đưa đi cấp cứu nhưng do vết thương nặng đã tử vong lúc 18h10 cùng ngày. Sau đó gia đình xin nhận thi thể anh Quý về mai táng, xin không mổ khám nghiệm tử thi và không khởi kiện bất cứ điều gì liên quan đến vụ việc. 
Qua kết quả điều tra, cơ quan Công an địa phương nhận định đây chỉ là một vụ tai nạn giao thông. Tuy nhiên, cơ quan CSĐT Công an thành phố vào cuộc, khám nghiệm tử thi, khám nghiệm chiếc xe máy của anh Quý cho thấy dấu hiệu nghi vấn là một vụ án mạng. 

Từ nhận định trên, với tinh thần đấu tranh quyết tìm ra sự thật, Cơ quan CSĐT đã áp dụng các biện pháp nghiệp vụ dần làm sáng tỏ vụ việc. Theo đó, kết quả điều tra cho thấy, khoảng 22h30 ngày 23/5/2014, tại quán nước số 1029 đường Ngô Gia Tự, phường Đằng Hải (chủ quán là Phạm Văn Mý, SN 1967), anh Quý có mâu thuẫn với Lương Xuân Khánh (SN 1983, thường trú tại Hà Nội); Nguyễn Văn Dũng (SN 1980) và Lương Văn Thắng, SN 1981, cùng ở tại phường Đằng Hải).Mặc dù được mọi người can ngăn song sau đó Quý đã về nhà mượn dao và quay lại quán gặp ba đối tượng trên. 

Tại quán, đối tượng Khánh đã dùng gậy đánh hai nhát vào mặt và đầu Quý làm Quý ngã gục. Sau đó Thắng cầm gậy gỗ đánh tiếp 2 nhát vào mặt vào đầu Quý. Lúc này, Dũng từ quán cầm dao chạy ra nhưng thấy Quý nằm gục nên không đánh Quý. Từ kết quả điều tra, Cơ quan CSĐT đã khởi tố vụ án và khởi tố đối tượng Khánh và Thắng về tội giết người; khởi tố Dũng và Mý tội không tố giác tội phạm. 

Đại tá Nguyễn Đức Cường, Trưởng Phòng PC45 - Công an TP Hải Phòng cho biết, Quý là đối tượng nghiện, không có vợ con, bố mẹ đã mất, hiện đang ở một mình trong căn nhà gần như bỏ hoang không có nhiều mối liên hệ với xã hội. Bằng các biện pháp nghiệp vụ, lực lượng PC45 đã xác định đây là vụ án mạng cần được điều tra làm rõ. 

Qua vụ án, một lần nữa khẳng định nguồn tin từ nhân dân luôn là sự hỗ trợ quan trọng cho lực lượng chức năng phá án, bảo đảm an ninh trật tự xã hội. 

Theo Minh Khang (VTC News)

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm