PC67 Công an TP.HCM thông tin gì trước dịp lễ 30-4, 1-5?

Ngày 26-4, Phòng CSGT đường bộ - đường sắt (PC67, Công an TP.HCM) cho biết phòng sẽ thực hiện cao điểm đảm bảo trật tự an toàn giao thông - trật tự xã hội trước, trong và sau dịp lễ 30-4, 1-5.
Theo đó, từ chiều mai (27-4), PC67 sẽ huy động tối đa lực lượng có mặt trên mọi tuyến đường để điều hòa giao thông, đảm bảo an toàn vì đây là thời điểm đa số người dân TP bắt đầu về quê hoặc đi chơi lễ.

Trong dịp lễ 30-4, 1-5 này, CSGT TP.HCM sẽ tăng cường tuần tra, xử lý vi phạm, điều tiết giao thông...

Đến ngày 30-4, toàn lực lượng CSGT TP sẽ được huy động để đảm bảo trật tự giao thông phục vụ cho các hoạt động văn hóa, văn nghệ, thể thao, các sự kiện chào mừng kỷ niệm 43 năm ngày giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước.
Đối với các tuyến đường huyết mạch, cửa ngõ ra vào TP, trước khu vực các bến xe, phòng sẽ thường xuyên bố trí lực lượng túc trực điều hòa giao thông, phân luồng, không để xảy ra tình trạng ùn tắc giao thông kéo dài, nhằm tạo điều kiện cho nhân dân đi lại thông suốt, an toàn.
Trên các tuyến đường, tại các khu vực tổ chức các hoạt động chào mừng ngày 30-4, 1-5 luôn được CSGT đảm bảo ổn định, không để xảy ra tình trạng phức tạp về trật tự giao thông.

Các vi phạm về nồng độ cồn, quá tốc độ,... là nguyên nhân chính dẫn đến tai nạn giao thông sẽ được CSGT xử nghiêm.

Đối với các tuyến đường ra vào sân bay Tân Sơn Nhất, PC67 sẽ phối hợp với sân bay để nắm lịch bay, số lượng chuyến bay để chủ động phối hợp điều tiết giao thông trong và ngoài sân bay. Đồng thời khuyến cáo người dân khi đi đến sân bay cần chủ động thời gian và lộ trình, tránh đi vào các khung giờ cao điểm, tuyến đường có mật độ phương tiện đông làm trễ chuyến bay.
Đặc biệt, trong dịp lễ năm nay, CSGT TP.HCM tiếp tục tăng cường tuần tra kiểm soát, không để xảy ra tình trạng xe khách nhồi nhét, chở quá nhiều người; xe tải chở hàng quá khổ, quá tải. Cạnh đó, tập trung vào các lỗi vi phạm là nguyên nhân chính dẫn đến tai nạn giao thông (TNGT) như chạy quá tốc độ; đi không đúng phần đường, làn đường; chở quá tải, quá số người quy định; không đội mũ bảo hiểm; không chấp hành hiệu lệnh của đèn điều khiển tín hiệu giao thông; không có giấy phép lái xe.
“Phòng CSGT sẽ hạn chế để xảy ra các vụ TNGT đặc biệt nghiêm trọng” - PC67 nói rõ.
Riêng công tác phòng ngừa, đấu tranh ngăn chặn thanh thiếu niên đua xe trái phép và tụ tập, chạy xe gây rối trật tự công cộng sẽ được tăng cường, kiểm tra hành chính ban đêm. Khi phát hiện có thanh thiếu niên chạy xe máy có dấu hiệu vi phạm trật tự an toàn giao thông, vi phạm pháp luật thì sẽ bị xử lý nghiêm.
 

Trong những ngày nghỉ lễ, người dân cần lưu ý tuân thủ Luật Giao thông đường bộ, không sử dụng rượu bia khi tham gia giao thông; thường xuyên cập nhật thông tin và chủ động về thời gian, tuyến đường di chuyển để có lộ trình giao thông tốt nhất; tránh đi vào những thời điểm, khu vực phức tạp về trật tự giao thông.

Khi đi vào tuyến đường ùn ứ, người dân cần bình tĩnh, chấp hành pháp luật và sự điều tiết giao thông của lực lượng chức năng.

Phòng CSGT đường bộ - đường sắt (PC67), Công an TP.HCM

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm