PC08 Công an TP.HCM kêu gọi dân báo tin khi thấy đua xe

Ngày 29-3, đại diện Phòng CSGT (PC08) Công an TP.HCM, cho biết đang có kế hoạch tăng cường xử lý tình trạng thanh thiếu niên tụ tập, lưu thông thành đoàn, gây rối trật tự công cộng trên địa bàn TP.

csgt-chong-dua-xe

CSGT TP.HCM tiếp tục mở kế hoạch chống đua xe. Ảnh: LÊ THOA

Theo đó, đợt này, PC08 sẽ phối hợp với chính quyền địa phương rà soát các điểm sửa chữa xe mô tô, xe gắn máy có dấu hiệu “độ xe” để tuyên truyền nhắc nhở và cam kết không “độ xe”. Đồng thời, tuyên truyền pháp luật cho những thanh thiếu niên có biểu hiện đi “xe độ”, tham gia các hoạt động tụ tập, cổ vũ đua xe.

PC08 cũng phối hợp với các lực lượng chức năng khác gồm Cảnh sát cơ động, Cảnh sát hình sự để hóa trang, mật phục trong quá trình kiểm tra, xử lý nhóm thanh thiếu niên đi “xe độ”, xe không có bộ phận giảm thanh, pô nổ to,… có biểu hiện tụ tập, lưu thông thành đoàn hoặc nghi vấn phạm tội.

Phòng PC08 đề nghị sự hỗ trợ từ người dân trong việc tuyên truyền, nhắc nhở người thân của mình. Đặc biệt, người dân cần thông tin cho các chính quyền địa phương, công an gần nhất khi phát hiện các điểm sửa chữa có dấu hiệu “độ xe” hoặc các nhóm thanh thiếu niên đi “xe độ”, lưu thông thành đoàn, tụ tập để “dợt xe, biểu diễn”,…

Theo đại diện PC08, kế hoạch này xuất phát từ tình trạng một số nhóm nhỏ thanh thiếu niên lợi dụng những khu vực tiếp giáp địa bàn quản lý, sử dụng mạng xã hội tạo các nhóm kín để hẹn nhau “dợt xe, biểu diễn” trên đường vẫn tiếp diễn trong thời gian gần đây.

Trong đó, thời gian, địa điểm được nhóm thanh niên thường xuyên thay đổi không theo quy luật, có sự phân chia người để cảnh giới lực lượng chức năng. Khi không thấy có lực lượng CSGT hoặc các lực lượng khác theo dõi xử lý thì nhanh chóng báo trên nhóm kín để đến địa điểm hẹn và sau đó nhanh chóng rút đi khi nghi ngờ hoặc phát hiện có lực lượng chức năng đến xử lý. 

Thời gian các nhóm này tổ chức biểu diễn và rút lui rất ngắn, lợi dụng những điểm xa trụ sở các đơn vị chức năng, tiếp giáp địa bàn, đồng thời lợi dụng triệt để mạng xã hội nên gây nhiều khó khăn cho lực lượng chức năng trong quá trình theo dõi và xử lý.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm