Ông Vũ Chiến Thắng nói gì khi giữ chức Thứ trưởng Bộ Nội vụ?

Sáng 24-8, Bộ Nội vụ tổ chức Lễ công bố quyết định của Thủ tướng bổ nhiệm Thứ trưởng Nội vụ đối với ông Vũ Chiến Thắng, Trưởng ban Tôn giáo Chính phủ. 

Phát biểu tại Lễ công bố, Bộ trưởng Nội vụ Lê Vĩnh Tân đánh giá ông Thắng là cán bộ được đào tạo bài bản, có thời gian công tác gần 30 năm, 27 năm tuổi Đảng; là người có năng lực, chuyên môn tốt và có kinh nghiệm lãnh đạo các cơ quan từ cơ sở đến cấp tỉnh…

Bộ trưởng Lê Vĩnh Tân trao quyết định bổ nhiệm Thứ trưởng cho ông Vũ Chiến Thắng. Ảnh: NGUYỆT NGA 

Về nhiệm vụ thời gian tới, ông Vũ Chiến Thắng được Bộ trưởng Bộ Nội vụ phân công phụ trách về lĩnh vực tôn giáo, tín ngưỡng và trực tiếp phụ trách Ban Tôn giáo Chính phủ. Trong thời gian này, ông Vũ Chiến Thắng kiêm nhiệm chức Trưởng ban Tôn giáo Chính phủ cho đến khi Bộ trưởng bổ nhiệm Trưởng ban Tôn giáo Chính phủ mới.
Quyết định điều động và phân công ông Vũ Chiến Thắng phụ trách một vài lĩnh vực khác bắt đầu từ 1-9-2020, khi có sự điều chỉnh nhiệm vụ trong các lãnh đạo Bộ Nội vụ.

Phát biểu ngay sau đó, tân Thứ trưởng Vũ Chiến Thắng nói: “Đây là một niềm vinh dự, tự hào cho bản thân tôi cũng như của gia đình, quê hương, của những đơn vị địa phương nơi tôi đã từng công tác...”.

“Ngày 6-9-2017, cách đây ba năm, Bộ trưởng Lê Vĩnh Tân đã ký và trao quyết định bổ nhiệm tôi giữ chức Trưởng ban Tôn giáo Chính phủ. Ngay từ giây phút đó, tôi đã xác tín và có dự cảm vững chãi rằng đây sẽ là môi trường thuận lợi để tôi được làm việc, cống hiến”- ông cho biết.  

Ông Thắng cũng cảm ơn lãnh đạo Đảng, Nhà nước và các cơ quan liên quan, cảm ơn các đồng chí, bạn bè, đồng nghiệp đã ủng hộ, tạo điều kiện cho ông trong suốt quá trình công tác và thực hiện quy trình bổ nhiệm Thứ trưởng được thuận lợi. 

“Bằng danh dự và trách nhiệm của người Đảng viên, bằng kinh nghiệm công tác ở nhiều môi trường, nhiều địa phương với nhiều cương vị khác nhau, tôi xin hứa sẽ nỗ lực phấn đấu, tu dưỡng, rèn luyện đạo đức phẩm chất, năng lực công tác, sẵn sàng nhận và hoàn thành nhiệm vụ được giao, xứng đáng với sự tin tưởng, tình cảm của các lãnh đạo, đồng chí, đồng nghiệp, bạn bè dành cho tôi”- tân Thứ trưởng nói thêm.

Trước đó, ngày 21-8, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc đã ký Quyết định số 1288 về việc bổ nhiệm ông Vũ Chiến Thắng, Trưởng ban Tôn giáo Chính phủ, giữ chức vụ Thứ trưởng Bộ Nội vụ.

Ông Thắng sinh ngày 15-12-1967, tại Nghệ An. Ông là Tiến sỹ Luật, cử nhân ngoại ngữ tiếng Pháp, cao cấp chính trị, hành chính. 

Từ 1990-2017, ông công tác trong ngành Công an, giữ các chức vụ Phó Trưởng phòng, Trưởng phòng, Phó Cục trưởng Cục An ninh xã hội; Phó Giám đốc Công an tỉnh Nghệ An; Giám đốc Công an tỉnh Quảng Trị; Cục trưởng Cục An ninh Tây Bắc; Phó Tổng cục trưởng Tổng cục An ninh (Bộ Công an), quân hàm Thiếu tướng. 

Năm 2017, ông Thắng được Chính phủ điều động, bổ nhiệm giữ chức vụ Trưởng ban Tôn giáo Chính phủ cho đến nay. 

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm