Ông Võ Kim Cự 'suy sụp' không đảm đương nổi nhiệm vụ

Chiều 19-5, Tổng thư ký Quốc hội Nguyễn Hạnh Phúc đã chủ trì buổi họp báo về dự kiến chương trình kỳ họp thứ 3, Quốc hội khóa XIV.

Tổng thư ký Quốc hội Nguyễn Hạnh Phúc cho hay sau sự cố Formosa, ông Võ Kim Cự thấy suy sụp, sức khỏe và tinh thần đều yếu, không thể đảm đương nổi nhiệm vụ đại biểu Quốc hội nữa.

Báo chí đặt câu hỏi về việc ông Võ Kim Cự có đơn xin thôi nhiệm vụ đại biểu Quốc hội vì lý do sức khỏe. Đồng thời đề nghị Quốc hội cho biết cách thức kiểm tra, chăm sóc sức khỏe của đại biểu Quốc hội như thế nào.

Tổng thư ký Quốc hội Nguyễn Hạnh Phúc cho biết: sau khi UB Kiểm tra Trung ương thông báo những kết luận và ông Võ Kim Cự bị kỷ luật. Ông Võ Kim Cự đã xin thôi nhiệm vụ đại biểu Quốc hội vì lý do sức khỏe.

“Thực ra vấn đề sức khỏe cũng là bình thường. Không ai biết trước được mình sẽ bị bệnh gì. Ông Võ Kim Cự có đơn xin thôi nhiệm vụ đại biểu Quốc hội và việc này thuộc thẩm quyền của UB Thường vụ Quốc hội. Sau khi xem xét, UB Thường vụ Quốc hội đồng ý như đơn xin nghỉ của ông Cự”.

Giải thích thêm với báo chí, ông Nguyễn Hạnh Phúc nói rằng: sau sự cố Formosa, ông Võ Kim Cự cũng suy sụp, tinh thần, sức khỏe yếu và cũng thấy mình không thể đảm đương được nhiệm vụ đại biểu Quốc hội nữa nên đã làm đơn xin thôi nhiệm vụ như đã nêu.

Về việc ông Đinh La Thăng chuyển sinh hoạt về Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh Thanh Hóa, ông Nguyễn Hạnh Phúc cho hay: sau Hội nghị Trung ương 5, ông Đinh La Thăng không còn là Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Thành ủy TP.HCM. Đồng thời, ông Nguyễn Thiện Nhân, Chủ tịch UB Trung ương MTTQ Việt Nam, được Bộ Chính trị phân công làm bí thư Thành ủy TP.HCM.

“Ông Đinh La Thăng có đơn xin chuyển sinh hoạt vào Đoàn đại biểu Quốc hội Thanh Hóa và chính Đoàn đại biểu Quốc hội Thanh Hóa cũng có đơn xin ông Đinh La Thăng về. Chính vì vậy, UB Thường vụ Quốc hội đồng ý” - ông Phúc cho hay.

Ông Đinh Bộ Lĩnh, Phó chủ nhiệm Văn phòng Quốc hội, thông tin rằng: kỳ họp thứ 3, Quốc hội khóa XIV (bắt đầu từ ngày 22-5) sẽ dành 13,5 ngày để thảo luận, thông qua 13 dự án luật; 6,5 ngày để xem xét các báo cáo của Chính phủ; 3 ngày để chất vấn Chính phủ.

Sau buổi họp báo, ông Nguyễn Hạnh Phúc thông tin thêm rằng: Thủ tướng cũng sẽ tham gia trả lời chất vấn của các đại biểu Quốc hội. 

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm

Bình Dương có thêm một thành phố

Bình Dương có thêm một thành phố

(PLO)- Với quyết nghị của Ủy ban Thường vụ Quốc hội, Bình Dương chính thức có năm TP là Thủ Dầu Một, Thuận An, Dĩ An, Tân Uyên và TP Bến Cát.

Vĩnh Long: Điều động, luân chuyển nhiều cán bộ

Vĩnh Long: Điều động, luân chuyển nhiều cán bộ

(PLO)- Ban Thường vụ Tỉnh ủy Vĩnh Long đã công bố quyết định bổ nhiệm, luân chuyển nhiều cán bộ, trong đó Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch HĐND huyện Long Hồ giữ chức Trưởng Ban Nội chính Tỉnh ủy