Ông Truyền: ‘Tôi xin lỗi Đảng, nhân dân’

Chiều 6-12, Ban Thường vụ Tỉnh ủy Bến Tre đã tổ chức cuộc họp kiểm điểm ông Trần Văn Truyền, nguyên Ủy viên Trung ương Đảng, nguyên Tổng Thanh tra Chính phủ. Tham dự cuộc kiểm điểm này có đại diện các ban trung ương gồm: Ban Nội chính, Ban Tổ chức, Ban Dân vận…; 16 vị trong Ban Thường vụ Tỉnh ủy Bến Tre và ông Nguyễn Tấn Quyên, Phó Chủ nhiệm Ủy ban Kiểm tra Trung ương (UBKTTƯ).

Theo một nguồn tin của chúng tôi, tại cuộc kiểm điểm này ông Truyền đã chính thức nhận tất cả sai sót theo kết luận của UBKTTƯ. Ông thành khẩn nhận khuyết điểm và nói: “Tôi xin lỗi Đảng, xin lỗi nhân dân....

Ngay sau cuộc kiểm điểm kết thúc, chúng tôi đã cuộc trao đổi với ông Nguyễn Tấn Đạt, Chủ nhiệm Ủy ban Kiểm tra Tỉnh ủy Bến Tre. Ông Đạt được Tỉnh ủy Bến Tre phân công tham gia suốt quá trình cùng với đoàn kiểm tra trung ương về những sai phạm liên quan đến nhà, đất của ông Trần Văn Truyền...

Ông Truyền cam kết đến ngày 18-12 sẽ tháo dỡ nhà kho sử dụng làm đại lý bia ở số 598B5 Nguyễn Thị Định (phường Phú Khương, TP Bến Tre) để trả lại thửa đất này cho tỉnh.

. Phóng viên: Thưa ông, những nội dung cụ thể nào ông Truyền đã kiểm điểm trước Ban Thường vụ Tỉnh ủy trong chiều 6-12?

+ Ông Nguyễn Tấn Đạt: Ông Truyền kiểm điểm tất cả nội dung kết luận của UBKTTƯ đối với ông. Cụ thể, về căn nhà số 6 Lê Quý Đôn (phường 1, TP Bến Tre); về thửa đất tại 598B5 Nguyễn Thị Định (phường Phú Khương, TP Bến Tre); về căn nhà 105 Nguyễn Trọng Tuyển (quận Phú Nhuận, TP.HCM), kể cả căn nhà công vụ tại Hà Nội mà ông chậm bàn giao…

. Ông Truyền có lý giải vì sao cùng lúc ông sở hữu nhiều tài sản của Nhà nước không phù hợp với quy định pháp luật?

+ Ông chỉ nhận sai sót tất cả những gì liên quan đến kết luận của UBKTTƯ, đề cập về các tài sản ấy thôi. Ông cũng có giải thích lý do chậm trả lại thửa đất ở phường Phú Khương... Nói chung, ông thừa nhận rằng mình đã sai. Nhưng theo chúng tôi, trong sự vụ này còn có sự nể nang, nặng về chuyện tình cảm… của tập thể các đồng chí trong Ban Cán sự Đảng UBND tỉnh các thời kỳ.

. Xin ông cho biết tại buổi kiểm điểm, ông Truyền có đề đạt nguyện vọng gì không? Ông Truyền cam kết khắc phục sai phạm cụ thể ra sao?

+ Ông Truyền không nêu nguyện vọng gì liên quan đến nhà, đất. Ông chỉ mong cấp thẩm quyền trung ương xem xét, nếu có xử lý thì xử lý cho phù hợp.

Về chuyện nhà đất, ông nói đã chấp hành trả lại cho Nhà nước ngôi nhà 105 Nguyễn Trọng Tuyển (quận Phú Nhuận, TP.HCM) và thửa đất ở đường Nguyễn Thị Định, TP Bến Tre. Cụ thể, ông cam kết đến ngày 18-12 sẽ tháo dỡ nhà kho (đại lý bia của con trai) và trả đất cho tỉnh.

. Xin cám ơn ông.

Sau quá trình kiểm điểm sâu về ông Truyền, Ban Thường vụ Tỉnh ủy Bến Tre đi đến biểu quyết để xử lý. Đa số thành viên đã bỏ phiếu kín, thống nhất: “Sai phạm của ông Truyền đến mức phải xử lý kỷ luật và báo cáo về UBKTTƯ”. Sau cuộc kiểm điểm này, ông Truyền sẽ tiếp tục có buổi kiểm điểm tại UBKTTƯ. Cơ quan này sẽ kiểm điểm sâu và bỏ phiếu xác định hình thức xử lý ông Truyền. Sau đó UBKTTƯ sẽ báo cáo lên Ban Bí thư Trung ương Đảng. “Do ông Truyền thuộc diện Ban Bí thư, Bộ Chính trị quản lý nên việc quyết hình thức kỷ luật, chỉ các cơ quan này mới có thẩm quyền” - một cán bộ lãnh đạo Tỉnh ủy Bến Tre cho biết.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm