Ông Trương Quang Nghĩa âm tính với COVID-19

Theo tìm hiểu của PLO, ông Nghĩa đi trên chuyến bay VN163 từ Hà Nội vào Đà Nẵng ngày 2-3. Trên chuyến bay này có hai du khách người Anh đã đi cùng chuyến bay với bệnh nhân số 17 dương tính với COVID-19 từ Anh tới Hà Nội.
Đến chiều qua, 8-3, kết quả mà Bộ Y tế công bố là hai du khách người Anh dương tính với dịch COVID-19. Hai du khách này lưu trú tại khách sạn Vanda (đường Nguyễn Văn Linh, quận Hải Châu, TP Đà Nẵng).

Ông Trương Quang Nghĩa âm tính với COVID-19 ảnh 1
Ông Trương Quang Nghĩa, Bí thư Thành ủy Đà Nẵng, có kết quả xét nghiệm âm tính với COVID-19. Ảnh: LÊ PHI

Sau khi có kết quả xét nghiệm với hai du khách người Anh, Sở Y tế đã phối hợp với Trung tâm Kiểm soát bệnh tật TP (CDC Đà Nẵng) thực hiện quy trình cách ly đối với những người tiếp xúc gần theo hướng dẫn của Bộ Y tế.
CDC Đà Nẵng đã lấy mẫu và tiến hành xét nghiệm bằng kỹ thuật Real-time RT-PCR; kết quả xét nghiệm kết luận mẫu bệnh phẩm của Bí thư Thành ủy Đà Nẵng Trương Quang Nghĩa âm tính với COVID-19.
Theo lãnh đạo CDC Đà Nẵng thì Bí thư Thành ủy Đà Nẵng Trương Quang Nghĩa sẽ được cách ly trong 14 ngày, kể từ ngày tiếp xúc gần theo đúng quy định của Bộ Y tế về việc “hướng dẫn cách ly y tế tại nhà, nơi cư trú để phòng, chống bệnh đường hô hấp cấp do chủng mới của virus Corona gây ra”.
Trao đổi với PLO, Bí thư Thành ủy Đà Nẵng Trương Quang Nghĩa cho biết sức khỏe của ông hiện vẫn tốt và kết quả xét nghiệm là âm tính với COVID-19.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm