Ông Trịnh Xuân Thanh vẫn trong hạn nghỉ phép trị bệnh

Một lãnh đạo Tỉnh ủy Hậu Giang khi thông tin với báo chí cho biết ông Thanh xin nghỉ phép một tháng để trị bệnh.

Trong khi đó, chiều 29-8, PV Pháp Luật TP.HCM liên lạc qua điện thoại với ông Trịnh Xuân Thanh theo số máy 098xxx8888 - là số điện thoại ông Thanh thường sử dụng, tuy nhiên số điện thoại này không liên lạc được.

Cuối giờ chiều 29-8, trao đổi qua điện thoại với PV Pháp luật TP.HCM, ông Trần Công Chánh - Bí thư Tỉnh ủy Hậu Giang khẳng định: “Hiện tại ông Trịnh Xuân Thanh đang nghỉ phép và việc nghỉ này có đơn xin có sự chấp thuận của Thường trực Tỉnh ủy”. Khi PV hỏi hiện ông Thanh đang ở đâu và khi nào sẽ quay lại làm việc, ông Trần Công Chánh nói: “Vẫn còn thời hạn nghỉ phép theo đơn, do vậy việc ông Thanh đang ở đâu chưa rõ. Còn những thông tin khác liên quan đến ông Thanh, phía Tỉnh ủy chưa nghe hay được thông tin gì. Hiện nay ông Thanh vẫn là cán bộ do Tỉnh ủy quản lý”.

Ông Trần Công Chánh cũng cho biết do đang có công việc đột xuất nên chỉ trao đổi sơ bộ vài thông tin với PV.

Khởi nguồn từ chiếc xe Lexus 570 tư nhân gắn biển số xanh mà ông Thanh sử dụng đã phanh phui ra nhiều chuyện để UBKT Trung ương vào cuộc. Ảnh: PN

Trước đó, đầu tháng 8-2016, khi đoàn công tác của UBKT Trung ương vào dự họp cùng Ban Thường vụ và Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh Hậu Giang để thực hiện việc kiểm điểm các tập thể, cá nhân có liên quan đến vụ việc luân chuyển và gắn biển số xanh cho xe tư liên quan đến ông Trịnh Xuân Thanh thì ông Thanh vẫn có mặt ở Hậu Giang để dự họp đầy đủ. Tuy nhiên, sau thời điểm họp kiểm điểm thì không thấy ông Trịnh Xuân Thanh có mặt ở Hậu Giang.

Ông Trịnh Xuân Thanh thời còn làm lãnh đạo ngành xây lắp dầu khí. Ảnh: website PVC

Như Pháp Luật TP.HCM đã thông tin, chiều 11-7, UBKT Trung ương đã ra thông báo về kết quả kiểm tra khi có dấu hiệu vi phạm đối với ông Trịnh Xuân Thanh, Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Hậu Giang nhiệm kỳ 2011-2016.

Trong thông báo, UBKT Trung ương kết luận ông Trịnh Xuân Thanh có khuyết điểm, vi phạm như: Trong thời gian từ năm 2007-2013, trên các cương vị là phó bí thư Đảng ủy, tổng giám đốc, bí thư Đảng ủy, chủ tịch Hội đồng Quản trị Tổng Công ty Cổ phần Xây lắp Dầu khí Việt Nam (PVC), mặc dù đã có kiến nghị, cảnh báo của các cơ quan thanh tra, kiểm toán về tình hình thua lỗ và tiềm ẩn thua lỗ nhưng đồng chí Trịnh Xuân Thanh và Ban Thường vụ Đảng ủy, Hội đồng Quản trị, Ban Tổng giám đốc, Ban Kiểm soát tổng công ty đã thiếu trách nhiệm, buông lỏng lãnh đạo, quản lý điều hành, thiếu kiểm tra, giám sát, làm trái các quy định của pháp luật về quản lý kinh tế; đã để xảy ra nhiều sai phạm và thua lỗ 3.298,27 tỉ đồng (giai đoạn 2011-2013), nhiều tổ chức, cá nhân trong tổng công ty bị kỷ luật và xử lý hình sự.

Những vi phạm, thua lỗ nêu trên là nghiêm trọng, tạo dư luận xấu, làm giảm niềm tin của nhân dân đối với Đảng và Nhà nước.

Với cương vị là người đứng đầu, đồng chí Trịnh Xuân Thanh phải chịu trách nhiệm chính về những khuyết điểm, vi phạm nêu trên. Tuy nhiên, đồng chí Trịnh Xuân Thanh chưa nghiêm túc, thành khẩn tự giác nhận trách nhiệm, khuyết điểm, vi phạm của bản thân;

Khi thuyên chuyển vào Hậu Giang công tác, với cương vị là tỉnh ủy viên, phó chủ tịch UBND tỉnh, đồng chí đã dùng biển số xe công gắn vào ô tô tư nhân để sử dụng là trái quy định, gây phản cảm, bức xúc trong cán bộ, đảng viên và nhân dân.

Việc làm đó của đồng chí là thiếu gương mẫu, vi phạm Quy định số 101- QĐ/TW, ngày 7-6-2012 của Ban Bí thư Trung ương Đảng về trách nhiệm nêu gương của cán bộ, đảng viên, nhất là cán bộ lãnh đạo chủ chốt các cấp”… UBKT Trung ương quyết định và yêu cầu: Tiến hành quy trình xem xét, xử lý kỷ luật đối với đồng chí Trịnh Xuân Thanh;

Tiếp tục kiểm tra, làm rõ trách nhiệm và xem xét việc kiểm điểm trách nhiệm của các tập thể, cá nhân để xảy ra sai phạm tại Tổng Công ty PVC; kiểm tra khi có dấu hiệu vi phạm đối với Ban Cán sự Đảng Bộ Công Thương và đồng chí bí thư Ban Cán sự Đảng Bộ Công Thương nhiệm kỳ 2010-2015; đề nghị Đảng ủy Công an Trung ương chỉ đạo các cơ quan chức năng của ngành công an rà soát, thu hồi biển số xe công (biển xanh) đã được cấp và sử dụng trái quy định...

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm