“Ông Trần Trọng Tân qua đời như mất đi một cây bút sắc sảo“

Khoảng 11 giờ 30, ông Đinh Thế Huynh, Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Trung ương Đảng dẫn đầu đoàn Ban Bí thư Trung ương Đảng đã bước tới linh cữu nguyên Trưởng ban Tư tưởng – Văn hóa Trung ương Trần Trọng Tân thắp nén hương tưởng nhớ.

Ông Đinh Thế Huynh, Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Trung ương Đảng dẫn đầu đoàn Ban Bí thư Trung ương Đảng chia buồn cùng gia đình nguyên Trưởng ban Tư tưởng – Văn hóa Trung ương Trần Trọng Tân. Ảnh:TL

“Ban Bí thư Trung ương Đảng vô cùng thương tiếc đồng chí Trần Trọng Tân, một đảng viên kiên trung, một cán bộ xuất sắc của Đảng, có nhiều đóng góp lớn cho sự nghiệp cách mạng, cho công tác tư tưởng – lý luận của Đảng ta, Nhà nước và nhân dân ta. Ban Bí thư Trung ương Đảng bày tỏ lời chia buồn sâu sắc đến toàn thể gia quyến”, ông Đinh Thế Huynh ghi vào sổ tang.

Ngay sau đó, ông Đinh Thế Huynh cũng dẫn đầu đoàn của Ban Tuyên giáo Trung ương đến trước linh cữu viếng nguyên Trưởng ban Tư tưởng – Văn hóa Trung ương Trần Trọng Tân.

Dẫn đầu đoàn Thành ủy – Hội đồng nhân dân – Ủy ban nhân dân – Ủy ban mặt trận Tổ quốc TP.HCM, Bí thư Thành ủy thành phố Lê Thanh Hải thành kính dâng hương tưởng nhớ người từng có nhiều năm gắn bó với TP.HCM trên nhiều cương vị khác nhau, đặc biệt là những năm 1991-1996 khi ông Trần Trọng Tân là Phó Bí thư TP.HCM.

Bí thư Thành ủy TP.HCM Lê Thanh Hải thắp nén nhang tưởng nhớ ông Trần Trọng Tân. Ảnh: TL

Viết trong sổ tang, ông Lê Thanh Hải bày tỏ sự xúc động khi phải nói lời tiễn biệt nguyên Trưởng ban Tư tưởng – Văn hóa Trung ương Trần Trọng Tân.

“Sự phát triển của TP.HCM đã có sự đóng góp rất quan trọng, những dấu ấn rất sâu sắc của chú Hai, đặc biệt là trên lĩnh vực tư tưởng, văn hóa. Là Đảng viên Cộng sản kiên cường, dũng cảm đấu tranh giữ vững khí tiết cách mạng trong lao tù của đế quốc và tay sai; là Đảng viên mưu trí, sáng tạo, sẳn sàng chấp nhận hy sinh, tù đày khi gắn bó máu thịt với nhân dân để chiến đấu trong lòng địch; là Đảng viên trung thành với Chủ nghĩa Mác – Lê nin, tư tưởng Hồ Chí Minh, có tinh thần làm việc hết lòng vì dân, vì Tổ quốc, có cuộc sống thanh bạch, trong sáng, mẫu mực… Là tấm gương sáng của đồng chí Trần Trọng Tân. Chú Hai Tân cho các thế hệ đảng viên cộng sản Đảng bộ TPHCM học tập và noi theo”, Bí thư TP.HCM Lê Thanh Hải ghi vào sổ tang.

Đến viếng và chia buồn gia đình ông Trần Trọng Tân còn có các đoàn của Văn phòng Trung ương Đảng, Mặt trận Tổ quốc TP.HCM, Hội đồng nhân dân TP.HCM, Công an Thành phố cùng nhiều cá nhân và đoàn thể khác.

“Ông Trần Trọng Tân qua đời như mất đi một cây bút sắc sảo“ ảnh 3
  Lãnh đạo báo Pháp Luật TP.HCM thắp nén hương đưa tiễn ông Trần Trọng Tân. Ảnh: TL

Không chỉ có các lãnh đạo trung ương và thành phố đến viếng, khi nghe tin ông Trần Trọng Tân mất, còn có những người cựu tù Côn Đảo đến tiễn đưa người đồng chí năm xưa. Bà Huỳnh Thị Khánh, một người cùng chiến đấu và cũng bị bắt đày ra Côn Đảo với ông Trần Trọng Tân cho biết nguyên Trưởng ban Tư tưởng - Văn hóa Trung ương rất quan tâm đến lớp trẻ, cách dạy rất khác người, không bao giờ thể hiện thái độ “lên lớp”.

“Ông Trần Trọng Tân qua đời như mất đi một cây bút sắc sảo“ ảnh 4
Bà Huỳnh Thị Khánh, cựu tù Côn Đảo viết những  lời cảm nghĩ tại lễ viếng. Ảnh: TL

“Ông Trần Trọng Tân là người có khả năng viết lách rất tốt, viết liên tục, viết ra những điều mà nhiều người đang trăn trở và ông rất quan tâm đến đân chủ nội bộ và cũng rất kiên quyết chống tiêu cực để làm sao cho đất nước mình phải là nền dân chủ thật sự. Ông mất đi như Việt Nam mất đi một cây bút sắc sảo, một con người có cái tâm đối với sự nghiệp”, bà Khánh chia sẻ.

TÁ LÂM

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm