Ông Trần Thọ: “Phải chọn người có năng lực, chứ đừng chọn người thân quen“

Tổng kết nhiệm kỳ này, ông Thái Thanh Hùng (đại biểu HĐND quận Liên Chiểu) cho rằng nhiệm kỳ qua, HĐND TP đã làm được nhiều việc. Công tác giám sát được thực hiện thường xuyên, đặc biệt là các cuộc giám sát chuyên đề đã tạo chuyển biến mới trong hoạt động của HĐND.

Tuy nhiên, ông Hùng cho rằng nhiều dự án lớn của TP đã không được đưa ra HĐND lấy ý kiến. Ví dụ, như trường hợp dự án sân vận động Chi Lăng. Dự án này được triển khai mà không được đưa ra HĐND biết. Cũng theo ông Hùng, chỉ đến giai đoạn cuối nhiệm kỳ thì HĐND mới thực sự phát huy được vai trò của mình khi các dự án trọng điểm được đưa ra lấy ý kiến tập thể HĐND còn trước đây hầu hết đều do Thành ủy, UBND TP quyết hết.

Đại biểu Thái Thanh Hùng phát biểu. Ảnh: LÊ PHI

Tổng kết nhiệm kỳ, ông Trần Thọ, Chủ tịch HĐND TP Đà Nẵng, cho rằng nhìn lại chặng đường vừa qua, với sự hỗ trợ của Trung ương, sự đồng thuận của các tầng lớp nhân dân TP. Sự nỗ lực của các cấp, các ngành, HĐND TP đã khẳng định vai trò, vị trí của mình bằng những chủ trương, chính sách sát với thực tế, những nghị quyết hợp lòng dân, những giải pháp cụ thể và chủ động triển khai thực hiện.

Nhưng ông Thọ cũng cho rằng bên cạnh những việc đã làm được, được nhân dân ủng hộ, đảm bảo an sinh xã hội. Vẫn còn có nhiều cuộc giám sát còn hình thức, nhiều việc vẫn chưa làm được như cử tri mong đợi.

Ông Thọ cho rằng sắp tới là bầu cử và hy vọng cử tri "Phải chọn cho được người có năng lực chứ không phải là chọn người thân quen" - ông Thọ nói.

Ông Phạm Tấn Xử (cầm hoa bên phải) được bầu giữ chức Trưởng ban Văn hoa xã hội HĐND TP Đà Nẵng. Ảnh: LÊ PHI

Cũng tại kỳ họp này, HĐND TP Đà Nẵng đã bầu ông Phạm Tấn Xử giữ chức Trưởng ban Văn hóa xã hội HĐND TP Đà Nẵng nhiệm kỳ 2011-2016 thay ông Vũ Hùng được điều động bổ nhiệm làm phó ban Tuyên giáo Thành ủy Đà Nẵng. 100% số phiếu đã được bầu cho ông Xử. 

Được biết ông Vũ Hùng là người công tác lâu năm nhất tại HĐND TP Đà Nẵng với 26 năm, kể từ khi còn tỉnh Quảng Nam-Đà Nẵng.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm