Ông Trần Quốc Vượng làm việc với lãnh đạo tỉnh Bình Phước

Ngày 18-12, ông Trần Quốc Vượng (Ủy viên Bộ Chính trị, Thường trực Ban Bí thư, Trưởng đoàn công tác trung ương) đã làm việc với Ban Thường vụ Tỉnh ủy Bình Phước về tình hình thực hiện Nghị quyết Đại hội X Đảng bộ tỉnh Bình Phước và Nghị quyết Đại hội XII của Đảng.

Ông Nguyễn Văn Lợi (Bí thư Tỉnh ủy), bà Trần Tuệ Hiền (Chủ tịch UBND tỉnh Bình Phước) cùng Ban Thường vụ Tỉnh ủy đã tiếp đoàn công tác.

Ông Trần Quốc Vượng làm việc với lãnh đạo tỉnh Bình Phước ảnh 1
Ông Trần Quốc Vượng, Ủy viên Bộ Chính trị, Thường trực Ban Bí thư, làm việc với lãnh đạo tỉnh Bình Phước. Ảnh : CTV

Tại buổi làm việc, ông Trần Quốc Vượng đánh giá Bình Phước là tỉnh có nhiều khó khăn nhưng Đảng bộ, chính quyền và các dân tộc anh em đã chung sức, đồng lòng thực hiện nghiêm túc các nghị quyết, chỉ thị của Đảng và có nhiều thành tựu vượt bậc, nhất là thu ngân sách và xây dựng nông thôn mới.

Theo Thường trực Ban Bí thư, Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh đã thực sự quan tâm xây dựng Đảng, củng cố hệ thống chính trị và có nhiều đổi mới, sáng tạo trong cách làm. Qua đó đã tạo được sự đoàn kết thống nhất trong Đảng, tạo ra sức mạnh lãnh đạo và tạo được lòng tin trong nhân dân.

Trong thời gian qua, Bình Phước đã đổi mới phương thức đánh giá cán bộ, thực hiện quyết liệt sắp xếp lại tổ chức bộ máy, tinh gọn con người, giảm đầu mối nhằm nâng cao hiệu lực, hiệu quả.

Tỉnh đã sáng tạo trong việc xác định Ban Chấp hành, Ban Thường vụ là hạt nhân lãnh đạo, tập trung trí tuệ để ban hành nhiều nghị quyết và có nhiều cách làm mới để thực hiện thắng lợi các nghị quyết của trung ương, nhất là ban hành các nghị quyết về phát triển cơ sở hạ tầng để thay đổi diện mạo của tỉnh. Đặc biệt, năm 2019 tỉnh đã ban hành nghị quyết xóa 1.000 km đường giao thông nông thôn và xóa 1.000 hộ nghèo là rất hợp lòng dân.

Thường trực Ban Bí thư cũng biểu dương Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh Bình Phước trong nhiệm kỳ qua có nhiều chương trình hành động thúc đẩy kinh tế tăng trưởng khá, thu ngân sách phát triển vượt bậc, nhất là chuyển hướng theo hướng nông nghiệp truyền thống sang nông nghiệp công nghệ cao. Nhờ đẩy mạnh cải cách hành chính, cơ sở hạ tầng được đầu tư đồng bộ, kết nối vùng nên tỉnh thu hút hàng chục ngàn tỉ đồng trong và ngoài nước đầu tư vào.

Ủy viên Bộ Chính trị, Thường trực Ban Bí thư yêu cầu Bình Phước cần tiếp tục đổi mới để phát huy tiềm năng, lợi thế về đất đai, vị trí cầu nối với Tây Nguyên với Đông Nam bộ, nằm trong tam giác phát triển Việt Nam - Lào - Campuchia.

Để phát huy được lợi thế này, Bình Phước cần tập trung phát triển giao thông kết nối vùng, nhất là kết nối với các cảng lớn của cả nước để đón nguồn đầu tư từ nước ngoài vào. Trong nội tỉnh cần có quy hoạch tổng thể các khu công nghiệp trên tinh thần sử dụng đất một cách hiệu quả nhất, phát triển công nghiệp phải hướng đến bảo vệ môi trường; xây dựng và phát triển công nghiệp phải phát huy được lợi thế của Bình Phước, nhất là công nghiệp chế biến gỗ, cao su, điều…

Trước đó, ngày 17-12, đoàn công tác do ông Trần Quốc Vượng làm trưởng đoàn đã đến thăm và dâng hương các anh hùng, liệt sĩ; Đền tưởng niệm Bác Hồ và các tướng lĩnh quân đội tại Khu di tích quốc gia đặc biệt căn cứ Tà Thiết (huyện Lộc Ninh).

Ông Trần Quốc Vượng làm việc với lãnh đạo tỉnh Bình Phước ảnh 2
Thường trực Ban Bí thư Trần Quốc Vượng thăm mẹ Việt Nam anh hùng Nguyễn Thị Miên. Ảnh: CTV

Ông Trần Quốc Vượng cùng các thành viên trong đoàn đã đến thăm, tặng quà mẹ Việt Nam anh hùng Nguyễn Thị Miên (ngụ khu phố Bình Tân, phường An Lộc). Năm nay mẹ đã 99 tuổi, có một người con trai duy nhất hy sinh tại mặt trận Đồng Xoài năm 1968.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm