Ông Trần Hoàng Ngân vào Tổ Tư vấn kinh tế của Thủ tướng

PGS-TS Trần Hoàng Ngân sinh năm 1964, quê Tiền Giang. Ông từng giữ chức vụ phó hiệu trưởng, phó bí thư Đảng ủy Trường ĐH Kinh tế TP.HCM từ tháng 6-2008. Ông được phong phó giáo sư kinh tế năm 2002.
Từ tháng 12-2007, PGS-TS Trần Hoàng Ngân là thành viên Hội đồng Tư vấn chính sách tài chính tiền tệ Quốc gia.

Ông Trần Hoàng Ngân, Giám đốc Học viện Cán bộ TP.HCM.

Năm 2016, ông nhậm chức giám đốc Học viện Cán bộ TP.HCM.

Ông cũng là đại biểu Quốc hội khóa XIV nhiệm kỳ 2016-2021, thuộc Đoàn đại biểu Quốc hội TP.HCM.

Ông đã được tặng thưởng huân chương Lao động hạng Ba, danh hiệu Nhà giáo ưu tú, huy chương “Vì thế hệ trẻ”, kỷ niệm chương “Vì sự nghiệp giáo dục”.
Tổ Tư vấn kinh tế của Thủ tướng có nhiệm vụ tư vấn cho Thủ tướng về các chiến lược, kế hoạch, đề án, chính sách phát triển kinh tế trong trung hạn và dài hạn; kế hoạch phát triển kinh tế-xã hội hằng năm.
Bên cạnh đó, Tổ Tư vấn cũng phân tích, dự báo, đánh giá tình hình, kết quả thực hiện kế hoạch phát triển kinh tế-xã hội, các chiến lược, đề án, chính sách phát triển kinh tế. Trên cơ sở đó, sẽ tư vấn, khuyến nghị với Thủ tướng các biện pháp, giải pháp để nâng cao hiệu quả thực thi hoặc đề xuất sửa đổi, bổ sung các cơ chế, chính sách nhằm đạt được các mục tiêu đề ra.
Đồng thời, tư vấn, khuyến nghị với Thủ tướng các giải pháp, biện pháp ứng phó kịp thời với những biến động thất thường của tình hình kinh tế trong nước và quốc tế...
Tổ Tư vấn kinh tế được chủ động làm việc với các bộ, ngành, địa phương, cơ quan, viện, trung tâm nghiên cứu; được đề nghị các bộ, ngành, địa phương, cơ quan, viện, trung tâm nghiên cứu cung cấp các văn bản, tài liệu, thông tin số liệu...

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm