Ông Trần Đăng Tuấn không vượt qua Hội nghị hiệp thương vòng 3

Sáng nay 15-4, Ủy ban MTTQVN TP Hà Nội đã tổ chức hội nghị hiệp thương lần thứ 3 để xem xét, thảo luận, thống nhất danh sách ứng cử viên chính thức của TP Hà Nội để đưa ra bầu cử ĐBQH khóa XIV.

Cụ thể, hội nghị đã đồng ý thông qua danh sách 38 ứng cử viên chính thức của Hà Nội được đưa ra để bầu cử ĐBQH khóa XIV, trong đó có 36 người do các cơ quan, tổ chức giới thiệu, hai người là tự ứng cử.

Như vậy trong số 48 người tự ứng cử được Hội nghị hiệp thương lần 2 của Hà Nội thông qua ngày 17-3, chỉ có hai người tự ứng cử vượt qua vòng 3 hiệp thương. Hai ứng cử viên này gồm:

Ông Nguyễn Hữu Ninh, TS-GS thỉnh giảng đại học Hoa Kỳ - nghiên cứu môi trường biến đổi khí hậu và tư vấn chính sách -  Chủ tịch hội đồng quản lý trung tâm nghiên cứu, giáo dục môi trường và phát triển thuộc Liên hiệp các hội khoa học và kỹ thuật Hà Nội.

Ông Nguyễn Anh Trí, Bí thư đảng ủy, Viện trưởng Viện Huyết học-Truyền máu Trung ương.

Người đang được dư luận cử tri Hà Nội đặc biệt quan tâm là ông Trần Đăng Tuấn, đã không có tên trong danh sách những người đủ tiêu chuẩn để tháng 5 này, cử tri Hà Nội bầu làm ĐBQH.

Theo nguồn tin của Pháp Luật TP.HCM, ông tuấn chỉ được 13/83 ĐB tham gia Hội nghị Hiệp thương vòng 3 biểu quyết đồng ý. 

Trước đó, tại buổi lấy ý kiến cử tri nơi cư trú đối với ứng cử viên ĐBQH khóa 14 Trần Đăng Tuấn diễn ra tối 9-4 tại khu dân cư tòa nhà 34T, Hoàng Đạo Thúy, phường Trung Hòa, quận Cầu Giấy, Hà Nội, 77 cử tri đại diện cho nhân dân tại khu vực cư trú của ông Tuấn cùng đại diện các cơ quan chức năng, chính quyền địa phương đã tham gia. Tất cả ý kiến phát biểu đều bày tỏ sự đồng tình, ủng hộ việc ông Trần Đăng Tuấn ứng cử ĐBQH khóa 14.

Kết thúc buổi lấy ý kiến, ông Trần Đăng Tuấn và một ứng cử viên khác do Văn phòng QH giới thiệu được 100% cử tri biểu quyết ủng hộ. Trước đó, chia sẻ về quyết định ứng cử ĐBQH, ông Trần Đăng Tuấn cho biết lý do duy nhất cho quyết định này là thấy "Đúng là không cần vị trí nào vẫn có thể làm điều hữu ích nhưng nếu là ĐBQH sẽ có nhiều điều kiện để làm những điều đúng, điều hữu ích cho cộng đồng hiệu quả hơn”.

Riêng danh sách 39 ứng cử viên được các cơ quan, tổ chức giới thiệu vượt qua vòng 2 hiệp thương, tới hội nghị hiệp thương vòng 3 sáng nay, có một người tự xin rút và đã được đồng ý,  có 36 người được lựa chọn là đủ tiêu chuẩn được bầu làm ĐBQH khóa XIV.

Thông tin tới báo chí sau khi Hội nghị hiệp thương lần 3 của TP Hà Nội kết thúc, bà Lê Thị Kim Oanh, Phó Chủ tịch Thường trực MTTQ Hà Nội, cho biết Hội nghị diễn ra thành công tốt đẹp, an ninh chính trị an toàn được đảm bảo, những người dự hội nghị để lựa chọn danh sách đã có ý thức trách nhiệm cao, tuân thủ đúng nội quy định của ban tổ chức. Trong quá trình điều hành đều rất trật tự, không sử dụng điện thoại cá nhân.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm