Ông Tất Thành Cang thăm chiến sĩ Mùa hè xanh ở VĩnhLong

Tại đây, ông Tất Thành Cang đã ghé thăm các sinh viên (SV) tình nguyện thuộc ĐH Công nghệ Sài Gòn đang xây nhà tình bạn cho gia đình đoàn viên có hoàn cảnh khó khăn tại ấp Tân An, xã Tân An Hội, huyện Mang Thít.

Trên mảnh đất Vĩnh Long, ông Cang tự hào nhắc đến các cụ Phạm Hùng, Võ Văn Kiệt học trường làng, làm thủ tướng. Ông nhấn mạnh: “Lịch sử Vĩnh Long có rất nhiều tướng tài. Mảnh đất này cũng sinh ra hai bí thư Thành đoàn TP.HCM”.

Phó Bí thư Thường trực Thành ủy Tất Thành Cang cùng Bí thư Tỉnh ủy Vĩnh Long Trần Văn Rón tặng quà cho chiến sĩ Mùa hè xanh Trường ĐH Công nghệ Sài Gòn. Ảnh: LÊ THOA

Phó Bí thư Thường trực Thành ủy TP đề nghị các sinh viên ĐH Công nghệ Sài Gòn khi tới một vùng đất thì nên tìm hiểu lịch sử của địa phương. Đồng thời tham gia chiến dịch Mùa hè xanh với tinh thần đi dân nhớ, ở dân thương, an toàn lao động và thường xuyên quay lại các gia đình đã ghé thăm.

Phó Bí thư Thường trực Thành ủy TP Tất Thành Cang cũng đã đến thăm các sinh viên Trường ĐH Luật TP.HCM đang tổ chức sinh hoạt thiếu nhi tại UBND xã Long Phước, huyện Long Hồ.

Theo Phó Bí thư Thường trực, chiến dịch tình nguyện Mùa hè xanh xuất phát từ phong trào xóa mù chữ đến chiến dịch ánh sáng văn hóa hè; ngày càng phát triển, phát huy theo ngành, lĩnh vực của thanh niên tình nguyện, đáp ứng nhu cầu của từng địa bàn để thanh niên phát huy sức lực của mình. Đến nay đã 20 năm chiến dịch Mùa hè xanh, nhiều thế hệ thanh niên, sinh viên cả nước rèn luyện, cống hiến, trưởng thành.

Ông Tất Thành Cang bày tỏ niềm vui khi được gặp các thanh niên tình nguyện trên mảnh đất Vĩnh Long. “Đây là vùng đất có lịch sử kiên cường. Đến đây các em vừa thể hiện được sức trẻ của mình, đồng thời nhân dân Vĩnh Long cũng giúp cho các em có thêm những kiến thức xã hội, văn hóa địa phương. Từ đó các em được rèn luyện tiếp tục cống hiến, trưởng thành” - ông nói.

Đoàn công tác của TP còn thăm và tặng quà cho mẹ Việt Nam anh hùng Nguyễn Thị Phụng (ấp Tân Hội 3, xã Tân An Hội, huyện Mang Thít). Ông Tất Thành Cang cũng đề nghị được đưa mẹ lên BV ĐH Y Dược để kiểm tra sức khỏe.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm