Ong rừng tấn công 15 học sinh và người dân nhập viện

Chiều tối 5- 10, trong số nạn nhân bị ong rừng tấn công có 7 học sinh Trường THPT Thanh Chương 1 và 3 người dân ở huyện Thanh Chương (Nghệ An) đang phải cấp cứu tại Khoa cấp cứu, hồi sức, chống độc của BV Đa khoa huyện Thanh Chương.

Người dân và học sinh bị ong rừng tấn công phải nhập viện cấp cứu.

Trong đó, người nhẹ nhất cũng bị 10 vết ong rừng cắn, có người có tới 100 vết ong rừng chích vào người.

Theo người dân ở thị trấn Dùng (huyện Thanh Chương), thời gian gần đây họ phát hiện đàn ong rừng (thường gọi là ong Mến kên) về đóng tổ tại cây ở bên sân vận động, cạnh Trường THPT Thanh Chương 1. Nhiều người đang chờ ong có mật để... lấy tổ ong về lấy "mật ong rừng".

Đàn ong rừng trên cây.

Các nạn nhân bị ong đốt cho biết, chiều 5-10, ai đó "trêu chọc" tổ ong trên, khiến đàn ong bay xuống tấn công người.

Em Nguyễn Thành cho biết, lúc 13g30' em đi đến Trường THPT Thanh Chương 1 thì có ai đó trêu ong Mến kên, khiến nó chích cho 8 phát, rất đau. Ngoài em Thành thì còn có hơn 20 em học sinh và nhiều người đi đường cũng bị đàn ong "bao vây" tấn công.

Sau khi sơ cứu tại trường học, có 15 người bị ong đốt được chuyển lên BV Đa khoa huyện Thanh Chương cấp cứu. Tại đây, các y, BS đã cho những người bị ong đốt, truyền dịch, thở oxy, bài niệu tích cực, giải độc tố trong cơ thể. Sau đó, có 5 người bị nhẹ và đã ổn định tinh thần, sức khỏe nên đã xuất hiện trở về nhà.

Ông Lê Xuân Hường - Hiệu trưởng trường THPT Thanh Chương 1 cho biết, hiện đang tìm cách xua đuổi đàn ong trên đi nơi khác để bảo vệ học sinh, giáo viên và người đi đường.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm