Ông Phan Nguyễn Như Khuê: Khó nói hết sự hy sinh của tuyến đầu chống dịch

0:00 / 0:00
0:00
  • Nam miền Bắc
  • Nữ miền Bắc
  • Nữ miền Nam
  • Nam miền Nam

Sáng 2-9, Trưởng ban Tuyên giáo Thành ủy TP.HCM Phan Nguyễn Như Khuê cùng đoàn công tác đã đến thăm hỏi, động viên và trao kinh phí hỗ trợ cho lực lượng tham gia phòng chống dịch ở các phường tại quận 5, TP.HCM.

Lực lượng tuyến đầu vì bình an nhân dân

Lãnh đạo phường 1 đã báo cáo về công tác phòng chống dịch trên địa bàn. Theo đó, phường đã tiêm vaccine mũi một cho 9.513 người trên 18 tuổi, đạt tỉ lệ trên 90%. Phường hiện còn 41 tổ nằm trong vùng đỏ và có 1.432 ca nhiễm COVID-19.

Sáng 2-9, ông Khuê cùng đoàn công tác đã đến UBND các phường ở quận 5 thăm hỏi, động viên và trao quà cho lực lượng tuyến đầu chống dịch. Ảnh: NT

Theo ông Khuê, ngày Tết độc lập, Lễ Quốc khánh diễn ra trong bối cảnh cả TP bước vào cao điểm chống dịch. Ông đánh giá cao những việc đã làm được tại địa bàn phường 1, quận 5, đặc biệt là việc tiêm vaccine như một dấu son.

“Các tổ chức chính trị từ cấp quận, phường, khu phố trong thời gian qua đã có rất nhiều nỗ lực. Tôi biết có những ánh mắt khá mỏi mệt nhưng nụ cười vẫn luôn tươi dù rằng đang thiếu ngủ. Chúng ta lao vào tuyến đầu vì sự bình an của nhân dân” – ông nói.

Đại diện Ban Thường vụ Thành ủy TP.HCM bày tỏ sự xúc động vì những khó khăn, gian khổ của lực lượng tuyến đầu.

Ông Khuê ghi nhận những khó khăn, vất vả của lực lượng địa phương trong công tác phòng chống đại dịch. Ảnh: NT

“Nhiều đồng chí đã gác lại những nỗi lo riêng tư, không quản ngày đêm chung tay chung sức với các tổ chức xuống tới địa bàn dân cư thăm hỏi, động viên, hỗ trợ người dân trong cuộc phòng chống dịch này” – ông Khuê nhìn nhận.

Ông Khuê cũng cho biết đã từng đi cùng  Bí thư Quận ủy quận 5 đến từng điểm chốt vào lúc trời mưa gió để kiểm tra.

“Anh em trực ngày đêm quên cả mệt. Thậm chí có anh em trong cơn mưa buổi tối chưa có một cái áo khoác để mà che mưa, chưa có gì vào bụng nhưng vẫn giữ vững trận địa để bảo đảm an toàn ở điểm chốt, ở vùng xanh” – ông Khuê nói.

Ông cũng đồng thời yêu cầu các tổ y tế lưu động tiếp tục đến với gia đình, tiếp tục tiêm phủ vaccine cho người dân để hoàn thành mũi một và triển khai tiêm mũi hai. Bên cạnh đó là tuyên truyền, giải thích cho bà con việc tiêm vaccine là cần thiết, yếu tố quyết định chống dịch.

Lãnh đạo Ban Tuyên giáo Thành ủy TP.HCM gửi lời thăm hỏi, động viên đến các Khu phố trưởng, Tổ dân phố... vì đã đóng góp nhiều công sức trong công tác phòng chống dịch bệnh. Ảnh: NT

Ghi dấu nghĩa tình đồng bào

Trưởng Ban Tuyên giáo Thành ủy TP.HCM cho rằng, nổi bật nhất ở quận 5 là nghĩa tình đồng bào, khi tất cả mọi người đã đùm bọc, chia sẻ lẫn nhau.

“Một số cơ sở từ thiện, cơ sở giáo sứ, tình nguyện cùng nhau lo bếp ăn từ thiện cho lực lượng tuyến đầu cũng như các hoàn cảnh khó khăn. Chưa lúc nào nghĩa đồng bào lại được thể hiện đậm nét và cao quý như trong thời điểm chống dịch này” – ông nói.

Ông Khuê bày tỏ xúc động khi chứng kiến những hình ảnh đẹp của ban chỉ huy phòng chống dịch quận 5, lực lượng ở phường, khu phố. Bởi quá trình bám sát địa bàn dân cư đã không quản ngại khó khăn đem đến cho đồng bào từ viên thuốc, cọng rau, lon gạo hay chén cơm…

Ông Khuê gửi tặng các phần quà động viên đến lực lượng chống dịch ở địa phương. Ảnh: NT

Lãnh đạo Ban Tuyên giáo Thành ủy TP mong muốn các đơn vị, địa phương bám sát từng khu phố, tổ dân phố, không để sót một ai trong diện được chăm lo. “Kể cả về thuốc men. Với những trường hợp F0 thì phải làm sao để túi thuốc đến được kịp thời, những hộ gia đình trong diện khó khăn phải được tiếp nhận ngay” - ông nhấn mạnh. 

Tại UBND phường 2, ông Khuê cũng đánh giá cao lực lượng tuyến đầu thuộc phường đã xốc vác, bám sát các tổ dân phố, góp phần làm nên những thành công bước đầu như tiêm chủng, phát túi thuốc, chăm lo an sinh… cho người dân.

“Chúng ta có thể đến gõ từng nhà, gặp từng trường hợp với tình cảm và lời thăm hỏi ân cần. Tôi nghĩ rằng cũng khá là cần thiết trong bối cảnh lúc này. Điều đó thể hiện việc chúng ta luôn luôn nghĩ về nhau, luôn hướng đến với nhau. Góp phần vào xây dựng tình làng nghĩa xóm...” - ông Khuê nói.

Ông Khuê ghi nhận những thành quả đã đạt được trong công tác chống dịch thời gian qua tại UBND phường 2. Ảnh: NT

Bảy ngày chống dịch quyết định sắp tới

Lãnh đạo Ban Tuyên giáo Thành ủy TP.HCM cho rằng bảy ngày giãn cách vừa qua, TP.HCM đã đạt được những kết quả bước đầu, tuy nhiên ông cũng yêu cầu lực lượng tuyến đầu ở địa phương giữ vững các tiêu chí, tập trung làm sao để thực hiện trọn vẹn các giải pháp trong chống dịch.

“Chúng ta chuyển dần để làm sao giảm bớt vùng màu sắc nguy cơ cao. Qua đó, góp phần cho công tác phòng chống dịch trên địa bàn ngày càng hiệu quả” – ông nói.

Ông Khuê tin tưởng trong thời gian tới, địa phương tiếp tục phát huy những điều đã đạt được, giữ vững, lan tỏa vùng xanh. Ảnh: NT

Trưởng Ban Tuyên giáo Thành ủy TP.HCM cũng nhấn mạnh về việc “đừng để những văn bản của chính quyền đã ban hành mà còn khoảng cách về thời gian, người dân chưa thể tiếp cận" và yêu cầu các đơn vị địa phương phải thực hiện kịp thời.

Ông Khuê cũng gửi gắm và mong lãnh đạo các phường cũng như lực lượng chi viện, tiếp sức cố gắng làm sao để các chính sách về an sinh xã hội đến đúng lúc với mọi trường hợp, không để sót một hoàn cảnh nào.

Chính quyền địa phương các phường cũng ghi nhận những chỉ đạo của Trưởng Ban Tuyên giáo Thành ủy trong công tác chống dịch sắp tới. Ảnh: NT

“Làm sao để những trường hợp, hoàn cảnh đó đều nhận được tình cảm thắm thiết của đồng bào nhân dân TP.HCM, của các tổ chức, của các địa phương và cùng nhau vượt qua được thử thách khó khăn trong đại dịch này. Điều đó cũng giúp thể hiện đậm nét hơn tình nghĩa đồng bào, nhân văn, thương yêu chia sẻ đùm bọc nhau”- ông nói và gửi gắm sự tin tưởng quận 5 có thể là quận mở đầu trong việc kiểm soát và ngăn ngừa lây lan dịch bệnh.

“Như vậy cuộc sống bình thường của nhân dân sẽ sớm được trở lại, vượt qua thách thức, khó khăn và nụ cười của chúng ta sẽ trọn vẹn. Một nụ cười vượt qua dịch bệnh và nụ cười chúng ta đã cùng nhau xây dựng, gắn bó” – ông tin tưởng.

Bà Nguyễn Thị Mai Trinh, Trưởng ban vận động Khu phố 5, phường 2, quận 5 cho biết rất cảm động khi nhận được phần quà.

“Cuộc chiến này chưa từng có tiền lệ, do đó nếu có sai sót chỗ nào là sửa ngay chỗ đó. Nay nhận được phần quà tôi rất cảm động vì thực tế các anh chị trên phường đã hỗ trợ khu phố rất nhiều về tiêm vaccine và công tác an sinh”- bà Trinh nói.

Ông Phan Nguyễn Như Khuê: Khó nói hết sự hy sinh của tuyến đầu chống dịch ảnh 8
Gửi lời cảm ơn đến lãnh đạo Ban Tuyên giáo Thành ủy TP.HCM, bà Trinh cho biết đó là động lực rất lớn để những cán bộ ở khu phố như bà tiếp tục cố gắng, chung tay chống dịch. Ảnh: NT

Theo bà Trinh, Khu phố 5 hiện có 13 tổ dân phố nhưng nhiều tổ trưởng là F0, một số người lo sợ.

“Tuy nhiên được sự động viên của các cấp thì chắc chắn chúng tôi chắc chắn sẽ vượt qua những khó khăn này. Chúng tôi vẫn hằng ngày động viên người dân cố gắng thực hiện các chỉ đạo của trung ương, để không đổ công sức của trung ương xuống sông xuống biển. Luôn thực hiện nghiêm 5K, tuyệt đối ai ở yên đó” – bà Trinh chia sẻ.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm