Ông Phan Nguyễn Như Khuê đề nghị xem xét cho xe cứu thương chỉ dùng đèn quay

Chiều 23-8, Ban Chỉ đạo phòng chống dịch COVID-19 TP.HCM tổ chức họp báo thông tin về tình hình dịch bệnh trên địa bàn.

Tại buổi họp báo, ông Phan Nguyễn Như Khuê, Trưởng Ban Tuyên giáo Thành ủy TP.HCM, cho biết TP đã bước vào ngày đầu tiên thực hiện Chỉ thị 11 về tăng cường giãn cách xã hội và các biện pháp phòng chống dịch COVID-19 trên địa bàn.

“Từ 6 giờ sáng đến giờ này đã thấy được sự chuyển biến bước đầu, đó là nhờ sự đồng lòng, hưởng ứng của người dân TP về thực hiện các biện pháp giãn cách xã hội” – ông Khuê nói.

Ông Phan Nguyễn Như Khuê và ông Phạm Đức Hải chủ trì buổi họp báo. Ảnh: TÁ LÂM

Theo ông Khuê, các tuyến đường trên địa bàn TP.HCM trong thời gian này không còn lưu thông dày đặc, nhờ sự hưởng ứng của nhân dân đường phố đã thông thoáng. Vì vậy, ông Khuê đề nghị Sở Y tế TP.HCM xem xét cho xe cấp cứu, cứu thương tạm dừng việc hú còi cả ngày và đêm, mà chỉ nên dùng đèn quay.

“Chúng ta đừng nên tạo ra âm thanh này, nó dội vào lòng dân thêm sự lo lắng, thêm sự hoang mang. Chúng ta cần tính toán tâm lý xã hội trong lúc này, hãy để cho người dân an tâm, tránh những yếu tố tạo nên sự hoang mang” – ông Khuê nói.

Ông Khuê kể lại câu chuyện đêm qua, khi ông đi kiểm tra trên địa bàn quận 5 qua quận 10 và 11. “Mặc dù trời mưa, đường vắng nhưng xe cứu thương hú còi nhiều hướng, cộng hưởng lại tạo nên một âm thanh thật sự ngay cả tôi cũng có nhiều suy nghĩ” – ông Khuê nói.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm