Ông Phạm Sỹ Quý bị thôi chức giám đốc, về làm văn phòng

Chiều nay, 27-10, Ban Thường vụ Tỉnh ủy và chủ tịch UBND tỉnh Yên Bái đã đồng thời ra các quyết định kỷ luật về đảng, về chính quyền với Giám đốc Sở TN&MT tỉnh này do các sai phạm vừa được Thanh tra Chính phủ kết luận đầu tuần.

Ông Phạm Sỹ Quý về làm phó Văn phòng HĐND tỉnh.

Cụ thể, Ban Thường vụ áp dụng hình thức kỷ luật cảnh cáo, đồng thời cho thôi các chức vụ bí thư Đảng ủy, ủy viên BCH Đảng bộ Sở TN&MT. Về chính quyền, áp dụng hình thức kỷ luật cảnh cáo, đồng thời cho thôi chức vụ giám đốc Sở TN&MT, và điều động ông Phạm Sỹ Quý về làm phó Văn phòng HĐND tỉnh.

Các hình thức kỷ luật trên được áp dụng với nhóm hành vi kê khai tài sản thiếu trung thực, không đầy đủ của ông Quý trong mấy lần kê khai gần đây, đồng thời có sai phạm trong xin phép xây dựng công trình xây dựng trên các lô đất này.

Ngoài ra, Thanh tra Chính phủ còn phát hiện UBND TP Yên Bái có nhiều sai phạm khi chuyển mục đích sử dụng nhiều lô đất lớn cho gia đình ông Quý và vợ là bà Hoàng Thị Huệ, đồng thời thiếu trách nhiệm trong quản lý trật tự xây dựng. Vì vậy, ngoài ông Quý, hai lãnh đạo TP Yên Bái cũng bị kỷ luật.

Cụ thể, ông Trần Xuân Thủy, Chủ tịch UBND và ông Nguyễn Yên Hiển, Phó chủ tịch phụ trách lĩnh vực đất đai, xây dựng cùng bị kỷ luật khiển trách về mặt đảng, khiển trách về mặt chính quyền.

Các quyết định kỷ luật, điều động với cả ba trường hợp trên có hiệu lực thi hành ngay.

Đối với các trường hợp cán bộ, công chức có vi phạm theo phân cấp thuộc thẩm quyền quản lý của các cơ quan chức năng của tỉnh thì hiện các cơ quan này đang xem xét, xử lý kỷ luật theo thẩm quyền.

Như vậy, so với vị trí công tác cũ, chức vụ phó Văn phòng HĐND tỉnh của ông Quý là thấp hơn một bậc, được hưởng hệ số phụ cấp lãnh đạo 0,7 so với trước đó là 0,9.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm