Ông Phạm Quang Nghị nói gì về việc Hà Nội giới thiệu ông Nguyễn Đức Chung?

 Ông Phạm Quang Nghị.

.  Phóng viên: ý kiến thắc mắc về việc công bố thông tin ông Nguyễn Đức Chung được giới thiệu vào Chủ tịch UBND TP Hà Nội là hơi sớm, ý kiến ông thế nào?

+ Ông Phạm Quang Nghị: Việc công bố đồng chí Nguyễn Đức Chung được Thành ủy giới thiệu làm chủ tịch UBND TP nằm trong quy hoạch chuẩn bị của TP và đã báo cáo với cơ quan có thẩm quyền phê duyệt quy hoạch này. Còn thủ tục đưa ra HĐND bầu còn có quy trình tiếp theo.

. Trước đây cũng giới thiệu như vậy nhưng phải qua Đại hội Đảng toàn quốc rồi mới công bố trước công luận?

+ Tất cả tỉnh, thành trong cả nước khi tiến hành đại hội là đã phải dự kiến và đã thông qua dự kiến quy hoạch ai là chủ tịch chứ không phải mình Hà Nội. Còn các tỉnh có hay không (công bố) đó là việc của các tỉnh…  

. Như vậy có phải Hà Nội công bố thông tin trên sớm quá không?

+ Cũng không hẳn là quá sớm, cũng không phải là muộn, cứ xong đại hội là có thể nói được.

 

“Cán bộ trẻ ít có lợi thế, trừ trường hợp đặc biệt xuất sắc”

. Thưa ông, thông tin công bố ở Đại hội lần thứ XVI Đảng bộ TP Hà Nội cho hay tỉ lệ cán bộ trẻ được bầu vào BCH Đảng bộ khóa này của Hà Nội không đạt như mong muốn, tại sao lại vậy?

+ Ông Phạm Quang Nghị: Viêc nhân sự không đạt được tỉ lệ như yêu cầu của trung ương mang tính phổ biến ở hầu hết địa phương trong cả nước chứ không phải riêng Hà Nội. Nhưng ở Hà Nội điều đó lại càng khó hơn vì Hà Nội là địa bàn lớn, nguồn cán bộ rất đông, anh em trải qua thử thách, qua công việc rất nhiều nên khi giới thiệu đồng chí trẻ ra bao giờ đại biểu cũng cân nhắc giữa quá trình, giữa thành tích, năng lực. Mặt nào đó mà nói thì cán bộ trẻ ít có lợi thế, trừ một số trường hợp đặc biệt xuất sắc, thành tích rất nổi bật. 

Thứ hai phải là những cơ cấu rất cần thiết, ví dụ bí thư thành đoàn. Hà Nội giới thiệu cán bộ trẻ, lúc giới thiệu khoảng 7%, chọn mãi mới được như vậy nhưng khi bầu chỉ có một người duy nhất trúng cử vào BCH. Còn nhân sự trẻ khác chưa vào được. Tình hình chung là cán bộ trẻ về phía người trẻ phải có những nỗ lực rất vượt bậc.

Cán bộ đi trước, lớn tuổi hơn,  phải có nhìn nhận hết sức ủng hộ mạnh mẽ hơn nữa việc cơ cấu cán bộ trẻ,  có như thế việc này mới tiến triển tốt hơn được.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm