Ông Phạm Minh Chính làm việc với quận ủy Thanh Khê

Ngày 22-2, ông Phạm Minh Chính, Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Trung ương Đảng, Trưởng ban Tổ chức Trung ương, đã có buổi làm việc với Quận ủy Thanh Khê (Đà Nẵng) với các nội dung quan trọng.

Cùng dự có ông Trương Quang Nghĩa, Bí thư Thành ủy Đà Nẵng. 

Ông Phạm Minh Chính, Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Trung ương Đảng, Trưởng ban Tổ chức Trung ương tại buổi làm việc. Ảnh: T.AN

Báo cáo về công tác tinh giản biên chế, bà Lê Thị Mỹ Hạnh, Bí thư Quận ủy Thanh Khê, cho hay thực hiện Nghị quyết 39 và Kết luật số 17 của Bộ Chính trị, Quận ủy Thanh Khê đã ban hành các kế hoạch, xây dựng đề án tinh giản biên chế và cơ cấu lại đội ngũ cán bộ, công chức, người lao động. Việc này nhằm xác định tỉ lệ tinh giản biên chế đến năm 2021 tối thiếu là 10% so với biên chế được giao năm 2015.

Theo đó, tổng số biên chế hành chính được giao 2015 là 170. Mục tiêu đến năm 2021, số biên chế này phải giảm là 23. Hiện đã giảm 15 biên chế và không ký kết hợp đồng lao động mới tại các cơ quan, đơn vị; đảm bảo đúng kế hoạch đề ra 

Theo bà Hạnh, trong quá tình tinh giản biên chế, Ban Thường vụ Quận ủy luôn phấn đấu chống hai xu hướng. Thứ nhất là ngại khó, ngại va chạm, án binh bất động, thoái thác nhiệm vụ, không làm làm gì cả. Thứ hai là xu hướng làm cho có, chạy theo số lượng đơn thuần; bất chấp mục tiêu, chủ trương của nghị quyết là tinh giản để nâng cao hiệu quả làm việc của bộ máy. 

"Khi thực hiện chủ trương tinh giản biên chế, khâu tuyển dụng của Thanh Khê luôn được làm rất chặt chẽ ngay từ đầu, không để số lượng vượt nhiều so với chỉ tiêu được giao", bà Hạnh nói. 

Về việc sắp xếp các đơn vị sự nghiệp công lập, bà Hạnh cho hay quận đã tiến hành giải thể và chấm dứt hoạt động Tổ kiểm tra quy tắc đô thị của 10 phường, đồng thời kiện toàn Đội Kiểm tra quy tắc đô thị quận và phân bổ về đứng điểm tại 10 phường.

Ông Nguyễn Văn Tĩnh, Chủ tịch UBND Quận Thanh Khê. Ảnh: T.AN

Quận cũng sát nhập Trung tâm Dân số - Kế hoạch hóa gia đình quận (trực thuộc UBND quận Thanh Khê) vào Trung tâm y tế quận (trực thuộc Sở Y tế TP); tiếp nhận Trung tâm Phát triển Quỹ đất TP và năm cán bộ về công tác tại Ban quản lý Dự án đầu tư - xây dựng quận.

Nói về tình hình kinh tế - xã hội, ông Nguyễn Văn Tĩnh, Chủ tịch UBND quận Thanh Khê, nhìn nhận so với các quận khác của TP như Sơn Trà, Hải Châu thì Thanh Khê không còn quá nhiều dư địa phát triển, việc thu hút đầu tư còn khó khăn.

"Chúng tôi cho rằng Thanh Khê cần phải phát triển theo chiều sâu, tái thiết lại đô thị. Trước hết là tạo môi trường thông thoáng để thu hút các nhà đầu tư theo hướng thương mại, dịch vụ là chính", ông nói. 

Phát biểu tại đây, ông Phạm Minh Chính đánh giá cao những kết quả mà quận Thanh Khê đã làm được thời gian qua, đồng thời đề nghị đơn vị tiếp tục phát huy kết quả đã đạt được, đoàn kết, thống nhất để ổn định chính trị, an ninh trật tự. Từ đó, cùng với các quận, huyện khác đưa TP Đà Nẵng phát triển hơn nữa trong tương lai. 

Sáng 22-2, đoàn công tác Ban Tổ chức Trung ương do ông Phạm Minh Chính dẫn đầu cũng đã tới làm việc với Đảng ủy phường Tân Chính, quận Thanh Khê, TP Đà Nẵng. Ảnh: T.AN

Về bài toán phát triển kinh tế - xã hội, ông Chính cho rằng quy hoạch là bài toán đầu tiên mà quận Thanh Khê phải tìm ra lời giải.

"Quy hoạch là bài toán đầu tiên để phát triển kinh tế, xã hội. Phải xem tiềm năng, thế mạnh, cơ hội của Thanh Khê so với các quận còn lại, của TP và so với tương quan chung của các khu vực khác như thế nào. Từ đó mới xác định được cái gì ta có mà mấy ông quận Hải Châu, Sơn Trà không có để tận dụng phát triển", ông nhìn nhận. 

Ông Chính cũng lưu ý Ban Thường vụ Quận ủy Thanh Khê phải coi văn hóa truyền thống, coi tinh thần là nguồn lực phát triển.

"Tinh thần quan trọng lắm. Giống như bóng đá vậy, đá thắng một trận bóng nhờ năng lực 100% thì tinh thần phải là 200%. Ví như đội Quảng Nam chẳng hạn, xét về nguồn lực, năng lực của từng cầu thủ so với các đội khác thì có thể không mạnh nhưng nhờ sự đoàn kết, sức mạnh tinh thần, tập thể mạnh thì mới vô địch được". 

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm