Ông Phạm Đình Quý 'bước đầu khai nhận hành vi vi phạm'

Tại cuộc họp báo Chính phủ thường kỳ chiều tối 2-10, báo chí đề nghị người phát ngôn Bộ Công an thông tin thêm về vụ bắt giữ hai bị can được cho là vu khống ở Đắk Lắk.

Thiếu tướng Tô Ân Xô.

Trả lời báo chí, Thiếu tướng Tô Ân Xô, Chánh văn phòng Bộ Công an cho hay theo báo cáo của Công an tỉnh Đắk Lắk, sau khi tiếp nhận nguồn tin về tội phạm, Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Đắk Lắk đã xác minh nguồn tin theo định quy định.

Quá trình xác minh cho thấy “có dấu hiệu tội phạm”, do vậy, ngày 19-9 Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Đắk Lắk ra Quyết định khởi tố hình sự, khởi tố bị can và Lệnh bắt bị can để tạm giam hai tháng đối với ông Hoàng Minh Tuấn (40 tuổi) về tội vu khống, theo quy định tại Điều 156 BLHS.

Các quyết định này đã được VKSND tỉnh Đắk Lắk phê chuẩn. 

Sau khi mở rộng công tác điều tra, ngày 25-9, Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Đắk Lắk đã ra Lệnh giữ người trong trường hợp khẩn cấp, ra Quyết định tạm giữ và Lệnh bắt người bị giữ trong trường hợp khẩn cấp đối với ông Phạm Đình Quý (giảng viên Trường ĐH Tôn Đức Thắng - PV).

Đến ngày 1-10, Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Đắk Lắk đã ra Quyết định khởi tố bị can, Lệnh tạm giam bị can hai tháng đối với Phạm Đình Quý về tội vu khống.

Quá trình điều tra, hai bị can Hoàng Minh Tuấn, Phạm Đình Quý đã bước đầu khai nhận hành vi vi phạm pháp luật của mình.

Cơ quan điều tra đang tiếp tục phối hợp với các cơ quan có thẩm quyền để mở rộng điều tra và xử lý hai bị can này theo đúng quy định của pháp luật.

“Bộ Công an đã giao Giám đốc Công an tỉnh Đắk Lắk có trách nhiệm thông tin cụ thể, chi tiết hơn nếu báo chí muốn hỏi về vụ án này”- ông Tô Ân Xô nói thêm.

Pháp lý vụ bắt giữ Tiến sĩ Phạm Đình Quý
Pháp lý vụ bắt giữ Tiến sĩ Phạm Đình Quý
(PLO)- Tiến sĩ Phạm Đình Quý bị giữ trong trường hợp khẩn cấp rồi sau đó công an ra lệnh bắt người bị giữ trong trường hợp khẩn cấp đối với ông chứ không phải là “bắt người trong trường hợp khẩn cấp” như có báo đã đưa tin.

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm

Vĩnh Long: Điều động, luân chuyển nhiều cán bộ

Vĩnh Long: Điều động, luân chuyển nhiều cán bộ

(PLO)- Ban Thường vụ Tỉnh ủy Vĩnh Long đã công bố quyết định bổ nhiệm, luân chuyển nhiều cán bộ, trong đó Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch HĐND huyện Long Hồ giữ chức Trưởng Ban Nội chính Tỉnh ủy