Ông Nguyễn Xuân Anh: Đà Nẵng phải là TP đáng sợ với tội phạm

Tại buổi làm việc này, ông Nguyễn Xuân Anh đã tặng quà, ghi nhận và đánh giá thành quả ban đầu của Công an TP trong đấu tranh trấn áp tội phạm trên địa bàn TP Đà Nẵng, trong đó nổi lên là vụ cướp giật của khách nước ngoài (người Nga) vừa xảy ra. Cũng dịp này, Bí thư Thành ủy Đà Nẵng đã thưởng 10 triệu đồng cho Công an TP về thành tích phá nhanh vụ cướp giật của du khách Nga. 

“Đà Nẵng là TP du lịch, du khách đến đây vui chơi, thưởng ngoạn, ngắm cảnh, bị cướp giật để lại hình ảnh rất xấu. Không chỉ du khách Nga đâu mà là du khách nói chung. Nếu không khám phá ra vụ án này thì người ta đồn đại với nhau về hình ảnh TP xấu đi, ảnh hưởng đến du lịch. Lãnh đạo TP thấy rằng các đồng chí sau thời gian ngắn khoảng tuần lễ đã khám phá ra thủ phạm, thấy tinh thần thái độ và hiệu quả công việc của các đồng chí rất đáng biểu dương” - ông Nguyễn Xuân Anh nói.

Bí thư Thành ủy Đà Nẵng đột xuất làm việc và biểu dương Công an TP Đà Nẵng. Ảnh: LÊ PHI

“Vụ việc cướp giật của du khách Nga nghe qua tưởng đơn giản nhưng nếu người bị hại nhận được tài sản, thời gian phá án của công an Việt Nam nhanh như thế thì người ta còn có khả năng quay lại Đà Nẵng. Chỉ có những hành động quyết liệt của chúng ta mới khiến tội phạm e dè, khiếp sợ. Quan điểm chỉ đạo của TP là TP này phải là TP đáng sợ với tội phạm. Các đồng chí phải quán triệt quan điểm xuyên suốt như thế” - ông Nguyễn Xuân Anh chỉ đạo.

Đáp lại, Đại tá Lê Văn Tam (Giám đốc Công an TP Đà Nẵng) cam kết sẽ đấu tranh với các loại tội phạm không khoan nhượng và tập trung tấn công tội phạm như chỉ đạo của lãnh đạo TP. Đại tá Tam cũng cho biết sau hội nghị về an ninh trật tự vừa qua, lãnh đạo Công an TP đã chỉ đạo các phòng ban đặc biệt là CSGT ra đường để giải quyết ùn tắc cũng như trấn áp các loại tội phạm.

“CSGT đã được đưa ra đường để giải quyết ùn tắc giờ cao điểm. Trật tự đô thị đảm bảo và bước đầu đạt kết quả tốt. Xin hứa với Bí thư, Công an TP sẽ chỉ đạo triển khai để giải quyết được nhiều kết quả tốt đẹp hơn trong các vấn đề liên quan đến các loại tội phạm và trật tự an toàn giao thông trên địa bàn” - Đại tá Tam nói.

Như Pháp Luật TP.HCM đã đưa tin, ngày 16-11, Công an TP Đà Nẵng đã bắt khẩn cấp và tạm giữ hình sự Trần Hồng Hiếu (21 tuổi, trọ đường Lê Duẩn, TP Đà Nẵng) để điều tra hành vi cướp giật tài sản của du khách người Nga.

Cụ thể, khoảng 17 giờ ngày 5-11, Hiếu đi xe máy đến 5 Hoàng Kế Viêm (phường Mỹ An) giật túi xách của chị Reviakina Ekarerina (30 tuổi, quốc tịch Nga) đang ngồi uống nước một mình.

Bên trong túi xách của chị có nhiều tài sản giá trị như một điện thoại iPhone 6, 900 USD, 20.000 rup, đôi bông tai và một chiếc nhẫn đính kim cương có giá khoảng 50.000 USD. Tổng giá trị tài sản lên đến hơn 1 tỉ đồng.

Công an đã bắt giữ Hiếu vào đêm 13-11 khi nghi can này đang chơi ở một vũ trường tại TP Nha Trang.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm